Trung Quốc phạt tiền người băng qua đường 'dán mắt' vào điện thoại

Thứ Sáu, 11/10/2019 09:44

|

(CAO) Theo SCMP ngày 11-10 đưa tin, giới chức thành phố Gia Hưng, tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc, vừa ra qui định mới về việc phạt 5 - 50 tệ (khoảng 1 - 7 USD) với trường hợp sang đường nhưng "dán mắt" vào điện thoại.

Hiện chưa rõ thời gian qui định mới này có hiệu lực, tuy nhiên, những thiết bị cấm không chỉ có điện thoại mà là tất cả các thiết bị cầm tay. Người vi phạm sẽ bị phạt số tiền là 5 - 50 tệ (khoảng 1 - 7 USD).

Theo lời lý giải của những người nghĩ ra qui định này cho biết, việc vừa qua đường vừa xem điện thoại không chỉ gây nguy hiểm cho mình mà còn cả những người xung quanh. Chưa kể việc không tập trung có thể khiến người đi bộ va chạm với người khác, đó là một hành động thiếu văn minh.

Trung Quốc tiến hành phạt tiền người băng qua đường "dán mắt" vào điện thoại

Quy định mới còn bao gồm việc phạt 20 - 200 tệ (khoảng gần 30 USD) với tài xế ô tô ném rác ra đường khi xe đang chạy. Đây cũng là mức phạt tiền cho việc không tuân thủ các qui định ở nơi công cộng như: xả rác, gây ồn ào...

Dĩ nhiên, qui định mới gây ra không ít tranh cãi dù đa phần đồng tình. Một người dùng mạng xã hội của nước này cho biết: "Việc sang đường ẩu thật sự mới cần xử phạt. Nhiều người đã quá quen với việc sử dụng điện thoại khi đi trên đường và họ vẫn có thể quan sát mọi thứ xung quanh khi sử dụng điện thoại".

Bình luận (0)

Lên đầu trang