Thiếu niên Mỹ thoát chết nhờ cá mập... đớp hụt

Thứ Sáu, 16/08/2019 07:29

|

(CAO) Theo CNN ngày 16-8 đưa tin, Max Keliikipi (16 tuổi), đã bị một con cá mập hổ tấn công, nó đớp vào tấm ván lướt sóng mà cậu đang sử dụng khiến nó mất một mảng lớn nhưng rất may không trúng Keliikipi và cậu đã nhanh chóng bơi vào bờ để thoát thân, tối hôm 11-8.

Vụ việc xảy ra tại bờ biển Makaha ở Oahu, Hawaii, Keliikipi vẫn thường xuyên lướt sóng ở đây. Khi cách bờ khoảng 100 m, Keliikipi cảm thấy điều gì đó khác lạ phía dưới các rặng san hô và sau đó phát hiện một con cá mập có kích thước lớn hơn 2 m.

Max Keliikipi bên chiếc ván bị con cá mập cắn một góc lớn

Cậu nhanh chóng đổi hướng về phía bờ nhưng con cá mập ngay lập tức tấn công, làm Keliikipi văng khỏi ván lướt sóng. Tuy nhiên, cậu không bị thương và dùng hết sức tiếp tục bơi để thoát thân: "Tôi có thể cảm giác được nó vì khi đó khoảng cách là rất gần, nó suýt cắn trúng ngón chân tôi. Lúc đó, tôi nghĩ mình có hai lựa chọn, chiến đấu với nó hoặc bơi thật nhanh. Khả năng bơi là tốt hơn nên tôi chọn cách đó để thoát thân. Tôi sẽ vẫn chơi lướt sóng nhưng không đi vào ban đêm nữa".

Đây là lần đầu tiên Keliikipi "đối mặt" với cá mập dù chính quyền khu vực đã từng cảnh báo và có vài người cũng từng chạm trán với chúng. Các nhà khoa học cho biết, những người lướt sóng có khả năng bị tấn công cao khi nằm trên ván do cá mập lầm tưởng là loài hải cẩu vốn là món ăn ưa thích của chúng.

Bình luận (0)

Lên đầu trang