Cựu thủ tướng Thái Lan Yingluck được Serbia cấp quyền công dân

Thứ Sáu, 09/08/2019 08:12

|

(CAO) Theo RT ngày 8-8 đưa tin, chính phủ Serbia đã công bố quyết định cấp quyền công dân cho cựu thủ tướng Thái Lan Yingluck Shinawatra từ ngày 27-6.

Các nhà ngoại giao Thái Lan ở thủ đô Belgrade, Serbia chưa có bất cứ phản hồi nào về thông tin này. Bà Yingluck bị kết án 5 năm tù vì cáo buộc quản lý cẩu thả trong chương trình trợ giá lúa gạo cho nông dân, làm thất thoát ngân sách hàng tỷ USD. Nhưng bà đã đào tẩu một cách bí mật khỏi Thái Lan trước khi toà tuyên án.

Cựu thủ tướng Thái Lan Yingluck Shinawatra đã thành lập một công ty ở Hồng Kông bằng hộ chiếu Campuchia - Ảnh: AP

Hộ chiếu của bà đã bị chính quyền Thái Lan hủy bỏ nên bà dùng đến hộ chiếu Campuchia để đứng tên thành lập công ty ở Hong Kong. Công ty ở Hong Kong do bà Yingluck đứng tên là lần đầu tiên dư luận tiếp cận công khai hồ sơ kinh doanh của vị cựu thủ tướng sau thời gian đào tẩu.

Hiện chưa rõ công ty bà làm giám đốc sẽ kinh doanh lĩnh vực gì. Nhưng từ 4 tháng qua, khi công ty thiết lập, bà Yingluck đã làm chủ cảng container quốc tế Sán Đầu, một cảng biển có trụ sở tại tỉnh Quảng Đông (Trung Quốc). Anh trai bà Yingluck là cựu thủ tướng Thaksin Shinawatra cũng được Montenegro, cựu đối tác của Serbia trong liên minh nhà nước từ 1992 đến 2006, trao quyền công dân danh dự vào năm 2010.

Bình luận (0)

Lên đầu trang