Gần 700 người nhập cư trái phép bị bắt trong một ngày tại Mỹ

Thứ Năm, 08/08/2019 18:26

|

(CAO) Theo AFP ngày 8-8 đưa tin, cơ quan Thực thi Di trú và Hải quan Mỹ (ICE) đã đột kích nhiều thị trấn tại bang Mississippi, Mỹ và bắt được 680 người di cư trái phép.

Hình ảnh trên nhiều phương tiện truyền thông địa phương cho thấy, dòng người dưới sự giám sát của nhân viên ICE, bước vào xe vận chuyển. Công tố viên quận Nam, bang Mississippi, Mike Hurst cho biết: "Nhân viên của chúng tôi đã tiến hành khám xét và thực hiện lệnh bắt với 680 người di cư trái phép. Những chủ nhà máy sử dụng lao động trái phép cũng sẽ bị xử lý. Tất cả phải tuân thủ luật pháp khi tới Mỹ, nếu không xin đừng tới".

Người di cư được "hộ tống" ra xe chở đến những địa điểm giam giữ để chờ xét xử - Ảnh: CNN

Chiến dịch đột kích lần này là nhờ quá trình điều tra kéo dài một năm của nhiều lực lượng. Những người bị bắt nếu có con nhỏ sẽ được cho sắp xếp gửi chúng đến họ hàng hoặc những người nhận nuôi trong thời gian cha, mẹ chúng bị xét xử và nhận án tù.

Cuộc đột kích lần này cũng tái khẳng định lời tuyên bố của Tổng thống Mỹ Donald Trump hồi tháng 6 về việc tiến hành truy quét người di cư vượt biên trái phép vào Mỹ. Theo ông Trump ước tính số người bị bắt trong các đợt truy quét có thể lên tới hàng ngàn người.

Bình luận (0)

Lên đầu trang