Người di cư trốn trong nắp ca pô trước xe để vào châu Âu

Thứ Ba, 28/05/2019 19:01

|

(CAO) Theo RT ngày 28-5 cho biết, bốn người trong đó có một bé gái 15 tuổi, được giấu trong những chiếc xe chạy qua biên giới Beni-Enzar giữa Ma Rốc và Melilla (lãnh thổ ở Bắc Phi của Tây Ban Nha), vào hôm 24-5. 

Trong khi bé gái được phát hiện phía băng ghế sau thì hai người đàn ông suýt nữa đã qua trạm kiểm soát trót lọt. Bởi một người trốn phía trong ca pô phía trước xe ô tô, người còn lại nấp sau bảng điều khiển điện tử đã bị khoét bên trong. Đây là lần đầu tiên lực lượng an ninh biên giới phát hiện cách thức giấu người theo kiểu này. Người cuối cùng được phát hiện trốn dưới một chiếc xe tải ở cảng Melilla.

Hai người đàn ông nhập cư trái phép "ẩn mình" trong khu vực gần động cơ xe ô tô - Ảnh: RT

Hai trong số ba người vượt biên nấp trong ô tô được điều trị bằng thuốc chống ngạt. Họ bị mất phương hướng và đau khớp vì phải nằm trong không gian chật hẹp suốt một thời gian dài. Đây là kiểu vượt biên rất nguy hiểm, ảnh hưởng đến tính mạng vì ẩn chứa rất nhiều rủi ro khi trốn trong khu vực gần động cơ xe và không gian hẹp.

Một người đàn ông bị phát hiện trốn phía sau bảng điểu khiển xe - Ảnh: RT

Rất nhiều người nhập cư trái phép vượt biên vào Tây Ban Nha qua hai khu vực ở Bắc Phi, Melilla và Ceuta, nhằm tìm đường vào châu Âu. Chính vì thế lực lượng an ninh tại đâu luôn được đặt trong tình trạng cảnh giác cao độ. Khu vực này cũng thường xuyên xuất hiện những sáng kiến vượt biên như: chui vào vali, nằm 'ẩn mình' trong các tấm nệm,...".

Bình luận (0)

Lên đầu trang