Tổng thống Mexico bức xúc trước chỉ trích của Trump về người di cư

Thứ Sáu, 29/03/2019 11:08

|

(CAO) Theo RT ngày 29-3 đưa tin, Tổng thống Mexico, ông Andres Manuel Lopez Obrador đã "yêu cầu" Tổng thống Mỹ Donald Trump ngừng đổ lỗi cho Mexico về vấn đề người di cư tới biên giới Mỹ, ông chỉ ra rằng, rất ít người Mexico nằm trong số những người vượt biên bất hợp pháp.

Ông Lopez Obrador đã phát biểu trong một cuộc họp báo hôm 28-3 rằng: "Dòng người di cư của Mexico đến Mỹ là rất thấp, người của chúng tôi không còn sang phía bên kia biên giới để kiếm việc nữa. Đa số dòng người di cư đến từ các quốc gia Trung Mỹ, họ dù sao cũng là những người anh em. Chúng tôi không thể viện lý do gì để ngăn cản ý muốn của họ". 

Đoạn đe dọa đóng cửa biên giới trên Twitter của Thổng thống Mỹ Donald Trump - Ảnh: Twitter

Phát biểu của nhà lãnh đạo Mexico được cho là nhằm phản ứng với một tweet trên mạng xã hội cá nhân mới đây của Tổng thống Mỹ Donald Trump. Trong đó, ông Trump dọa đóng cửa biên giới, đồng thời tố cáo Mexico đã gần như "không làm gì" trước nhiều dòng người nhập cư cứ ồ ạt tiến về phía Mỹ. 

Tổng thống Mexico cho biết thêm: "Đây là vấn đề của Hoa Kỳ, hoặc đó là vấn đề của các quốc gia Trung Mỹ. Tôi thực chất rất muốn hợp tác với Tổng thống Mỹ trong việc ngăn cản các đoàn di cư. Tuy nhiên, nó không thể giải quyết nhanh chóng, trừ khi tìm được vấn đề 'gốc rễ' của việc nhập cư bất hợp pháp. Chúng tôi không thể ngăn cản khi người dân Trung Mỹ muốn rời bỏ nhà cửa của họ".

Người di cư cố gắng vượt qua một bức tường rào cao - Ảnh: RT

Một đoàn di cư gồm khoảng 1.200 người, đã bắt đầu di chuyển về phía bắc, hướng về biên giới Mỹ vào cuối tuần này qua miền nam Mexico. Các trung tâm giam giữ người di cư Hoa Kỳ hiện đã quá tải nhưng các thông kê dự kiến cho thấy, ​​sẽ có thêm 100.000 người di cư "gia nhập" vào trước cuối tháng 3, đây là thống kê của Ủy viên Kiểm soát Biên giới Kevin McAleenan.

Bình luận (0)

Lên đầu trang