Ấn Độ trở thành nước thứ tư trên thế giới có thể bắn hạ vệ tinh

Thứ Tư, 27/03/2019 21:43

|

(CAO) Theo AFP ngày 27-3 đưa tin, Ấn Độ đã thử thành công tên lửa diệt vệ tinh (ASAT) và trở thành một trong bốn quốc gia sở hữu tên lửa này là: Mỹ, Nga và Trung Quốc.

Phát biểu tại buổi thử nghiệm Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi tuyên bố: "Chúng ta đã tạo nên cột mốc lịch sử và trở thành một cường quốc không gian bằng cách thử nghiệm thành công tên lửa diệt vệ tinh (ASAT). Nó đã chứng minh cho chúng ta thấy nỗ lực có thể đạt được thành công, hôm nay thành công đó chính là mục tiêu đang hoạt động trên quỹ đạo cách mặt đất 300 km bị bắn hạ. Loại vũ khí này được phát triển với mục đích đảm bảo an ninh, phát triển khoa học công nghệ, chứ không nhắm vào các tổ chức hay bất kì quốc gia nào khác".

Trước đó vào năm ngoái Ấn Độ đã thử nghiệm thành công tên lửa đạn đạo Agni-IV, tầm bắn 4.000 km

Được biết, theo các chuyên gia Ấn Độ công bố tên lửa trong thử nghiệm chỉ mất 3 phút để tiêu diệt mục tiêu tính từ lúc rời bệ phóng. Tuy nhiên, chi tiết kỹ thuật cũng như thông tin về loại tên lửa sử dụng không được công bố. 

Ấn Độ vốn được xem là một cường quốc quân sự, bởi khả năng tự chủ trong việc sản xuất nhiều loại vũ khí hiện đại. Được đánh giá cao nhất vẫn là việc hợp tác với sản xuất vũ khí với Nga mà gần đây nhất là về việc sản xuất 750.000 khẩu AK-203, đây là mẫu súng mới và hiện đại nhất của dòng súng AK và nó vẫn sử dụng cỡ đạn 7,62 mm.

Bình luận (0)

Lên đầu trang