Máy bay Nga chở hàng cứu trợ và binh sĩ đáp xuống Venezuela

Thứ Hai, 25/03/2019 11:41  | Anh Duy

|

​(CAO) Hôm 25-3, Reuters đưa tin 2 chiếc máy bay quân sự của Nga đã đáp xuống sân bay chính của Venezuela vào hôm 24-3 (giờ địa phương) chở theo các quan chức quốc phòng đến từ Moscow và gần 100 binh sĩ Nga.

Động thái này được xem là chỉ dấu thắt chặt quan hệ giữa Nga Venezuela, thể hiện sự ủng hộ của điện Kremlin dành cho tổng thống Nicolas Maduro trong bối cảnh Mỹ và nhiều nước phương Tây ủng hộ thủ lĩnh phe đối lập - Juan Guaido, đòi ông Maduro từ chức.

Ứng dụng theo dõi đường bay trực tuyến Flightradar24 cho thấy 2 chiếc máy bay quân sự Nga đã rời một căn cứ quân sự để thẳng tiến đến Caracas hôm 22-3, trong khi một ứng dụng theo dõi bay khác cho thấy một chiếc máy bay quân sự Nga đã rời Caracas hôm 24-3.

Trước đó 3 tháng, Nga và Venezuela đã tổ chức một cuộc tập trận quân sự chung trên đất Venezuela.

Chiếc máy bay sơn cờ Nga được nhìn thấy tại sân bay quốc tế Simon Bolivar ở Caracas, Venezuela ngày 24-3 -  Ảnh: Reuters

Phóng viên Javier Mayorca viết trên trang cá nhân Twitter hôm 23-3 tiết lộ chiếc máy bay đầu tiên của Nga chở theo Vasily Tonkoshkurov, tham mưu trưởng lực lượng lục quân của Nga trong khi chiếc thứ hai chở 35 tấn hàng viện trợ.

Hai chiếc máy bay được xác định lần lượt là 1 chiếc Ilyushin IL-62và 1 chiếc Antonov AN-124. Do đường bay dài nên cả 2 chiếc phải dừng lại tiếp nhiên liệu ở Syria.

Chính quyền Maduro cho biết Nga sẽ gửi thuốc men đến Venezuela vào tuần tới đồng thời cho biết Moscow trong tháng 2 đã gửi đến đây 300 tấn hàng viện trợ giúp Venezuela vượt qua khủng hoảng kinh tế.

Bình luận (0)

Lên đầu trang