Iran phóng thành công tên lửa từ tàu ngầm “dằn mặt” Mỹ

Chủ Nhật, 24/02/2019 15:01  | Anh Duy

|

​(CAO) Hôm 24-2, Reuters đưa tin chính quyền Iran thông báo họ đã phóng thành công một tên lửa hành trình trong quá trình tập trận hải quân gần eo biển Hormuz, eo biển chiến lược ở Vùng vịnh nơi các tàu dầu từ Ả Rập Saudi đi qua đây để vận chuyển dầu đi toàn cầu.

Động thái này đẩy căng thẳng với Mỹ thêm leo thang. Tehran trong quá khứ từng nhiều lần doạ phong toả eo biển Hormuz nếu Mỹ có bất kỳ hành động khiêu khích nào bao gồm việc ngăn cản Iran xuất khẩu dầu thông qua các lệnh trừng phạt.

Trước đó hồi tháng 8-2018, Mỹ cho biết Iran đã thử nghiệm một tên lửa tầm ngắn chống tàu chiến mang hoả tiễn trên eo biển này nhằm phản ứng trước việc tổng thống Mỹ Donald Trump tái áp đặt các lệnh trừng phạt lên nước này.

Iran trong một lần phóng tên lửa tầm trung Shahab-3 - Ảnh: ISNA

Trong động thái mới nhất, hãng tin IRNA của Iran thông báo: “Vào ngày thứ 3 của đợt tập trận, một tàu ngầm hải quân lớp Ghadir của Iran đã phóng thành công một quả tên lửa hành trình. Hãng tin này cũng “khoe” các loại tàu ngầm khác của nước này như Tareq và tàu ngầm nội địa Fateh (Conqueror) có khả năng chống tàu chiến.

Những ngày qua đã có hơn 100 tàu của Iran tham gia cuộc tập trận chung từ eo biển Hormuz ra tới khu vực Ấn Độ Dương.

Iran đang mở rộng chương trình tên lửa của mình, đặt biệt là phát triển tên lửa đạn đạo gây lo ngại cho Mỹ và Châu Âu. Tehran cho biết chương trình này nhằm tăng khả năng phòng vệ của đất nước trước kẻ thù.

Vị trí eo biển chiến lược Hormuz 

Bình luận (0)

Lên đầu trang