Mỹ tiếp tục điều hàng nghìn quân tới biên giới Mexico

Thứ Tư, 30/01/2019 11:55

|

(CAO) Theo AFP ngày 30-1 đưa tin, hàng nghìn binh sĩ Mỹ tiếp tục được điều động tới biên giới Mexico để xây dựng hàng rào an ninh và tăng cường giám sát dọc tuyến biên giới này.

Trước đó, một đợt binh sĩ với quy mô tương tự đã được điều động cũng làm công việc trên. Tuy nhiên, dự kiến hoạt động này đã kết thúc vào cuối tháng 1-2019 nhưng nó đã vừa được ký lệnh gia hạn tới cuối tháng 9-2019. Con số binh sĩ cụ thể, cũng như đơn vị nào sẽ điều động hiện vẫn chưa được thông báo.

Lính Mỹ gia cố hàng rào thép gai dọc theo bờ sông Rio Grande gần cầu Juarez-Lincoln tại biên giới Hoa Kỳ - Mexico ở Laredo, Texas - Ảnh: AP

Nhiều chuyên gia nhận định đây chỉ có thể là giải pháp tạm thời, bởi tuyến biên giới này hiện đang tập trung rất đông người di cư. Và khi thời gian chờ đợi quá lâu, sẽ có nhiều trường hợp vượt biên hơn.

Phát ngôn viên Lầu Năm Góc - Jamie Davis cũng đã xác nhận thông tin: "Quân đội Mỹ sẽ được triển khai thêm vài nghìn người tới biên giới trong thời gian sắp tới, con số và đơn vị cụ thể hiện chưa được thông báo".

Việc triển khai binh sĩ Mỹ tại biên giới bắt đầu được Tổng thống Mỹ Donald Trump chỉ thị từ tháng 11-2018 nhằm đối phó với đoàn người di cư từ Honduras, Guatemala và El Salvador, hiện chỉ còn khoảng 2.350 binh sĩ đang làm nhiệm vụ hỗ trợ an ninh tại biên giới.

Liên quan đến vụ việc, tổng thống Mỹ từng đóng cửa chính phủ vì không được thông qua ngân sách để xây dựng bức tường biên giới với Mexico.

Bình luận (0)

Lên đầu trang