Nổ súng cướp tù nhân như phim ở Pháp

Thứ Tư, 30/01/2019 02:11

|

(CAO) Theo AFP ngày 29-1 đưa tin, hai nam nghi phạm có vũ trang tấn công chiếc xe chở tù nhân ngay bên ngoài tòa án tại thị trấn Tarascon, Pháp, để giải thoát một tên cướp nhiều khả năng là đồng bọn của hai tên này.

Theo đó, tù nhân được bọn chúng giải thoát là Lotfi Boussouak (27 tuổi), vốn bị bắt từ tháng 9-2017, với cáo buộc cướp có vũ trang. Hai nghi phạm đã lên kế hoạch từ trước, khi chiếc xe chở tù nhân xuất hiện, chúng ngay lập tức dùng súng nhả đạn hàng loạt. Lực lượng hộ tống 3 người đã bị sốc trước tình huống nằm ngoài dự kiến này.

Cảnh sát vũ trang Pháp xuất hiện tại hiện trường vụ cướp tù - Ảnh: AFP

Hai cảnh sát áp giải tù nhân đã bị thương nhưng không phải do đạn. Một người bị đánh bằng báng súng khi vừa bước ra ngoài nhấn chuông báo động, người khác thì bị trúng mảnh kính vỡ. Lợi dụng khung cảnh hỗn loạn lúc đó, tù nhân và hai kẻ tấn công đã trốn thoát.

Tù nhân Boussouak dù có 14 tiền án, nhưng chưa thuộc diện cần giám sát đặc biệt. Đó có thể là điều lý giải cho lý do chỉ có 3 cảnh sát theo áp giải tù nhân này tới tòa án. Hiện cảnh sát Pháp đang truy đuổi cả ba nghi phạm.

Bình luận (0)

Lên đầu trang