Tiêm kích huấn luyện đâm nhau khi biểu diễn, phi công tử nạn

Thứ Ba, 19/02/2019 20:54

|

(CAO) Theo RT ngày hôm nay 19-2 đưa tin, hai tiêm kích huấn luyện Hawk đã đâm nhau trong một buổi tổng dợt trước triển lãm hàng không Aero India 2019 sẽ được tổ chức vào ngày 20-2.

Cú va chạm khiến cho hai chiếc máy bay hư hỏng hoàn toàn, ngay khi xảy ra sự cố, phi công của hai máy bay đã sử dụng ghế thoát hiểm nhưng một phi công đã thiệt mạng và hai phi công khác bị thương, dù được xác định là không nguy hiểm tới tính mạng.

Một chiếc tiêm kích huấn luyện Hawk của không quân Ấn Độ - Ảnh: baesystems

Được biết, các phi công tham gia buổi diễn tập đều thuộc đội tiêm kích biểu diễn Suryakiran (SKAT) của Không quân Ấn Độ. Hiện nguyên nhân của vụ việc đang được tích cực điều tra. Cách đây không lâu, vào ngày 1-2, hai phi công Ấn Độ cũng thiệt mạng khi đang bay huấn luyện bằng chiếc Mirage 2000. Các sự cố về máy bay chiến đấu vốn không phải chuyện hiếm ở Ấn Độ, nguyên nhân phần lớn là lỗi kỹ thuật bởi việc bảo dưỡng máy bay yếu kém.

Triển lãm hàng không Aero India 2019 là một trong những triển lãm quan trọng trong năm của các công ty hàng không Ấn Độ. Sự kiện này cũng thu hút rất nhiều nhà đầu tư và các nhà thầu quân sự nước ngoài. Hiện chưa rõ sự cố này có ảnh hưởng tới ngày khai mạc, cũng như thời gian triển lãm diễn ra hay không?

Clip tiêm kích huấn luyện của Ấn Độ đâm nhau khi biểu diễn:

Bình luận (0)

Lên đầu trang