Hãng hàng không xin phá sản vì giá nhiên liệu... tăng quá nhanh

Chủ Nhật, 17/02/2019 22:06  | Thư Văn

|

(CAO) Theo AFP ngày 16-2 đưa tin, hãng hàng không khu vực Anh Flybmi đã tuyên bố trên website về việc chấm dứt hoạt động và nộp đơn xin phá sản.

Thông báo của hãng này hôm 16-2, có đoạn viết: "Chúng tôi đã cân nhắc khi đưa ra quyết định này, hãng đã phải đối mặt với rất nhiều khó khăn thời gian gần đây. Nhiều nhất là trong vấn đề kinh phí duy trì hoạt động, cũng như việc giá nhiên liệu đang tăng đến mức không thể bù lỗ được. Thêm vào đó là vấn đề Anh rời khỏi Liên minh châu Âu (Brexit) khiến nhiều kế hoạch gần như không thể định hướng trước".

Một chiếc máy bay của hãng Flybmi

British Midland Regional Limited, công ty mẹ của Flybmi cũng xác nhận thông tin và đưa ra khuyến cáo khách hàng gần tới hạn của những chuyến bay đã đặt trước nên sớm mua vé khác nếu chưa có thời gian nhận lại tiền hoàn vé từ hãng. Việc lấy lại tiền mua vé cũng được thực hiện linh động thông qua thẻ tín dụng, nơi bán vé,...

Hãng Flybmi hiện sở hữu khoảng 17 máy bay và hiện đang có 25 đường bay đến các nước ở châu Âu. Anh dự kiến rời khỏi EU vào ngày 29-3 tới, nhưng quốc hội nước này vẫn chưa phê chuẩn bất cứ thỏa thuận Brexit nào do Thủ tướng Theresa May đã bàn bạc từ trước với các nước trong khối, khiến cho nhiều doanh nghiệp hết sức lo lắng. 

Bình luận (0)

Lên đầu trang