Nga hứng chịu cơn bão tuyết mạnh nhất trong lịch sử 140 năm

Thứ Tư, 13/02/2019 22:22

|

(CAO) Dù đang trải qua một mùa đông khắc nghiệt nhưng ít ai tại nước Nga có thể ngờ họ đã chứng kiến được một cơn bão tuyết mạnh nhất trong lịch sử 140 năm qua, xảy ra hôm 13-2.

Một cơn bão lớn đã tấn công Moscow vào ban đêm 12-2 (theo giờ địa phương), bao phủ toàn bộ thành phố dưới lớp tuyết dày 11 mm. Đây được xem là trận bão tuyết mạnh nhất trong lịch sử 140 năm của thành phố. Dù vậy, chúng không mấy làm người dân ngạc nhiên, vì trong tháng 2 này đa phần họ phải di chuyển dưới lớp tuyết cao gần tới đầu gối.

 
ngan.com.vn/thumbnail/CATP-770-2019-2-13/nuoc-nga-1.jpg" style="width:100%" title="" />
Thủ đô Moscow đã hứng chịu cơn bão tuyết mạnh nhất trong lịch sử 140 năm

Cơn bão tuyết mạnh đã gây ùn tắc giao thông nghiêm trọng và nhiều chuyến bay phải hoãn giờ hoặc phải hủy để đảm bảo an toàn. Dù vậy, nhiều người Nga vẫn tỏ ra lạc quan, bất chấp việc các nhà khí tượng cho rằng mùa đông đang dần khắc nghiệt hơn do biến đổi khí hậu. 

Người dùng mạng xã hội ở Nga chia sẻ hình ảnh các hàng cây phủ đầy tuyết 

Người dùng không chỉ riêng ở thủ đô Moscow mà ở nhiều nơi trên khắp nước Nga đã cùng chia sẻ những hình ảnh ấn tượng về mùa đông ở nơi mình đang sinh sống. Đa số đều cho rằng dù thời tiết mùa đông mang đến nhiều bất tiện nhưng nó vẫn rất thu hút bởi vẻ đẹp của tuyết, có điều việc lái xe trong thời tiết như vậy được mọi người đánh giá là rất kinh khủng.

Một thiếu nữ tham gia "thử thách nước sôi", ở gần Krasnoyarsk, Nga
Đoàn tàu chở khách di chuyển dọc bờ sông Enisei gần Krasnoyarsk, Nga

Cách đây không lâu cũng do bão tuyết mà đã xảy ra hơn 50 vụ tai nạn giao thông chỉ trong một ngày trên đường cao tốc ở thủ đô Moscow, Nga.

Bình luận (0)

Lên đầu trang