Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc:

​Thượng đỉnh Mỹ - Triều cho thấy Việt Nam đi đúng hướng

Thứ Ba, 12/02/2019 17:01  | Anh Duy

|

​(CAO) Lựa chọn Việt Nam làm địa điểm tổ chức thượng đỉnh Mỹ - Triều lần 2 chứng tỏ nước ta đã phát triển đúng hướng, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc phát biểu, được Reuters dẫn lời lại vào hôm 12-2.

Tuần trước, tổng thống Mỹ Donald Trump thông báo thủ đô Hà Nội, Việt Nam là địa điểm tổ chức hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều lần 2.

Phát biểu với các quan chức tại Sàn Giao dịch chứng khoán Hà Nội ngày 12-2, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh: “Sự kiện quan trọng này cho thấy môi trường đầu tư của Việt Nam rất tốt, hình mẫu phát triển của Việt Nam đang đi đúng hướng và đặc biệt là tình hình an ninh và an toàn ở Việt Nam rất tuyệt”.

Reuters dẫn lời Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc khẳng định: “Việt Nam sẽ chứng tỏ vai trò quốc tế của mình và làm thật tốt để thế giới đến với Việt Nam”.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc - Ảnh: Getty

Trong động thái liên quan để chuẩn bị cho hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều lần 2, Phó thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh đang trên đường đến Bình Nhưỡng và sẽ có chuyến thăm chính thức Triều Tiên từ ngày 12 đến 14-2.

Truyền thông quốc tế nhận định Việt Nam là hình mẫu cải cách kinh tế mà Triều Tiên có thể noi theo.

Năm ngoái, trong chuyến thăm Việt Nam, ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo cho rằng Triều Tiên có thể noi theo Việt Nam để phát triển kinh tế, bình thường hoá quan hệ với Mỹ và phát triển thịnh vượng.

Phó thủ tướng, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Phạm Bình Minh tại sân bay quốc tế Bắc Kinh (Trung Quốc) ngày 12-2 để nối chuyến đến Bình Nhưỡng thăm chính thức Triều Tiên - Ảnh: Yonhap

Bình luận (0)

Lên đầu trang