Phi công Đài Loan đình công dịp Tết, hàng nghìn khách mắc kẹt

Thứ Bảy, 09/02/2019 01:08

|

(CAO) Theo SCMP ngày 8-2 cho biết, hàng dài hành khách giận dữ đã xuất hiện tại các sân bay ở Đài Loan bởi cuộc đình công của khoảng 700 phi công, vụ việc khiến 4.000 hành khách bị ảnh hưởng.

Mở đầu cuộc đình công này là nhóm phi công của hãng hàng không China Airlines (hãng hàng không lớn nhất Đài Loan), với lý do công việc quá tải. Hàng loạt phi công đã yêu cầu China Airlines tăng số lượng phi công thay vì cắt giảm để bớt chi phí, nếu không được đáp ứng họ sẽ tiếp tục đình công.

Thời điểm đình công hiện tại vô cùng "nhạy cảm" vì nó đang vào dịp Tết âm lịch ở Đài Loan, người dân và du khách có nhu cầu đi lại rất cao vào lúc này.

Nhóm đại diện những người đình công có mặt tại sân bay Đào Viên, Đài Loan vào sáng 8-2 - Ảnh: CNA

Lãnh đạo công đoàn phi công Đài Loan Chen Pei-pei cho biết: "Chúng tôi không còn cách nào khác ngoài đình công, nếu để tình trạng này kéo dài nó sẽ ảnh hưởng đến an toàn bay và cuộc sống của nhiều người trong đó có các phi công. Chúng tôi đã đưa ra thông báo từ ngày 1-2 nhưng lại không nhận được những phản hồi tích cực, điều này buộc chúng tôi phải hành động".

Một số yêu cầu từ phía đình công được nêu ra trong đó có: bổ sung phi công cho các chuyến bay trên 8 tiếng, chế độ đãi ngộ, tiền thưởng,... Hàng loạt chuyến bay đến Hong Kong, Bangkok, Los Angeles, Manila và Tokyo bị ảnh hưởng nghiêm trọng do đợt đình công này.

China Airlines đã xin lỗi vì sự bất tiện đối với hành khách và cho rằng nhóm phi công đình công là nguyên nhân gây ra vụ việc. Đại diện hãng cũng cho rằng một số yêu cầu của nhóm phi công là "không thỏa đáng".

Bình luận (0)

Lên đầu trang