Số phận bi thảm của một gia đình công nhân

Thứ Ba, 06/11/2018 13:58

|

(CAO) Quằn quại trên giường bệnh viện với cơ thể bầm dập vết thương, chân trái đã bị cắt bỏ, anh buồn rầu: “Những ngày tháng tới, gia đình, vợ và các con sẽ sống ra sao”?

Đó là câu hỏi đầy bất lực của anh Hoàng Văn Hải (35 tuổi) - người đang điều trị tại Bệnh viện Quân y 7A (TP.HCM). Anh Hải quê ở xã Nguyên Bình (huyện Tĩnh Gia, tỉnh Thanh Hóa) khiến chúng tôi không khỏi xót lòng, thật khó tin. 

Anh Hải đang điều trị tại bệnh viện với đa chấn thương trên người.

Nhà nghèo nhưng anh Hải cần cù, chăm chỉ, học giỏi và thi đậu Đại học Sư phạm Vinh. Đây là nỗ lực, thành tích và tấm gương đáng tự hào ở làng quê nghèo khó, sự học lúc đó còn nhiều hạn chế.   

Đang học năm thứ 4 thì bị bệnh, phải chữa trị mất 2 năm do thần kinh quá tải. Năm 2007 học xong, anh cầm tấm bằng đại học đi nhiều chỗ xin việc nhưng đều bị từ chối do từng “bị bệnh thần kinh quá tải” (sau này được bệnh viện chuẩn đoán là bị động kinh). Anh lang thang khắp các tỉnh Tây Nguyên, miền Nam làm thợ đụng, làm thuê kiếm sống rồi lấy vợ, sinh con.

Năm 2013 khi bệnh tình đã khỏi nhưng cơ hội làm giáo viên hẹp dần nên anh gắn bó với nghề công nhân ở tỉnh Bình Dương. Vợ anh là chị Nguyễn Thị Hiền (SN 1986) cũng làm công nhân, hay đau ốm nên nghỉ việc ở nhà chăm sóc con. Đời sống gia đình anh rất khó khăn, thu nhập bấp bênh, mình anh Hải bươn chải nuôi cả nhà, lo con học.

Bỗng tai ương ập đến với anh và gia đình vào ngày 25-10-2018. Lúc 6 giờ sáng, anh đến làm việc tại nhà máy của Công ty CP Thép Nam Kim 3 (khu công nghiệp Đồng An, phường Hòa Phú, TP.Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương). Đến 7 giờ 15 phút, khi lấy cẩu móc vào cuộn tôn thì móc cẩu (nặng 1,7 tấn) rơi trúng vào người, lúc này cẩu chưa nâng cuộn tôn lên.

Tai nạn lao động đã cướp đi của anh chân trái và gây chấn thương nặng trên cơ thể.

Đến 8 giờ mới có xe cấp cứu của Phòng khám khu vực đến đưa anh đi Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Dương sơ cấp cứu. Đến trưa mới được chuyển đến Bệnh viện Chợ Rẫy và lúc hơn 15 giờ mới được phẫu thuật trong tình trạng đa chấn thương: tổn thương háng, đùi, dập lồng ngực, hở bìu và tinh hoàn…

Các y bác sĩ điều trị bằng cách cắt cụt 1/3 trên đùi trái, lọc vết thương bìu, giảm đau, truyền máu. Ngày 1-11, anh được chuyển đến Bệnh viện Quân y 7A để tiếp tục điều trị. Anh Hải ngậm ngùi: “Từ lúc bị nạn đến lúc mổ là 8 tiếng, tôi đau như chết nhưng vẫn luôn tỉnh táo và liên tục la hét xin mổ nhưng… Nếu được mổ sớm có lẽ cái chân vẫn còn”.

Hiện người thân, bác sĩ, công ty, anh em công nhân đang lo chữa trị, chăm sóc anh ở bệnh viện. Hoàn cảnh của anh Hải quá bi đát khi là trụ cột, lao động duy nhất trong nhà đã mất đi một chân; phần ngực, háng bị tổn thương; vợ đau yếu; 2 con nhỏ 10 tuổi và 3 tuổi.

Cả gia đình ở trong căn phòng trọ 15m2 tại nhà trọ bà Lê Thị Út Mười (ngụ khu phố An Hòa, phường Hòa Lợi, thị xã Bến Cát, tỉnh Bình Dương), lay lắt sống qua ngày. Nhà máy nơi anh làm việc đã hỗ trợ 25 triệu đồng để anh điều trị. Thời gian tới, anh tiếp tục được phẫu thuật, điều trị các tổn thương nặng trên cơ thể và được biết chi phí không hề nhỏ.

Kết luận về bệnh nhân và giấy ra viện của Ban Giám đốc Bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM) để chuyển anh Hải qua Bệnh viện Quân y 7A tiếp tục chữa trị. 

Kính mong bạn đọc quan tâm, san sẻ, giúp đỡ một người tật nguyền cùng người vợ đau yếu, 2 đứa con nhỏ dại. Được biết, chi phí để chữa trị bệnh cho anh là rất lớn và mất nhiều thời gian.

Mọi giúp đỡ xin gửi về: anh Hoàng Văn Hải (35 tuổi), điều trị tại Phòng 308 Khoa B1 Kỹ thuật cao, Bệnh viện Quân y 7A (466 Nguyễn Trãi, phường 5, quận 8, TP.HCM); điện thoại: 0399153318 (anh Hải), 0338681887 (chị Hiền); hoặc Báo Công an TP.HCM (110 Nguyễn Du, P.Bến Thành, Q.1, TPHCM); tài khoản xã hội từ thiện số 0071001983085 (Ngân hàng Vietcombank, Chi nhánh TP.HCM).

Bình luận (0)

Lên đầu trang