Em học sinh không cha, mẹ bị thần kinh mong được giúp đỡ

Thứ Ba, 04/09/2018 07:20

|

(CAO) Người dân địa phương và các thầy cô giáo vô cùng xót thương trước thảm cảnh của cháu bé Hồ Văn Triết (7 tuổi, ngụ thôn Khe Hiên, xã Hướng Hiệp, huyện Đăkrông, Quảng Trị).

Triết ở trong một túp lều tạm bợ, bé tí, dột nát và trống hoắc ở xã miền núi Hướng Hiệp. Nắng cũng như mưa, không có chỗ cao ráo, kín đáo để ngủ. Trong túp lều không có vật dụng gì đáng giá.

Sơ sinh, Triết đã không có cha và mọi người cũng không biết cha của đứa trẻ. Người mẹ Triết là Hồ Thị Thái (36 tuổi) bị thần kinh nhiều năm nay. Suốt ngày, chị Thái thẫn thờ, lang thang khắp xã, bạ đâu ngủ đó, ai cho gì ăn nấy. Miếng cơm manh áo của mẹ con Triết đành nhờ sự cưu mang của bà con lối xóm.

Mẹ con Hồ Văn Triết ở trong túp lều.

Triết vừa lên lớp 2. Nhiều lần hết buổi học, học trò đều về nhà để ăn cơm hoặc cha mẹ đón nhưng Triết quanh quẩn ở lại lớp. Cô giáo Võ Minh Thúy – giáo viên chủ nhiệm lớp hỏi chuyện thì được em trả lời là về nhà không có gì để ăn. Cô Thúy cũng như các giáo viên khác ở nội trú chia sẻ bữa ăn cho Triết. Sau buổi học, Triết lên rừng hái lá, kiếm củ, xuống suối bắt ốc, cá về ăn tạm qua ngày.

Trước tình cảnh éo le ấy, chính quyền địa phương, bà con hàng xóm và các giáo viên gom góp, san sẻ miếng ăn, cái mặc, sách vở, đồ dùng để Triết sống tạm qua ngày, đến trường. Hàng ngày, người mẹ bị bệnh thần kinh vẫn lang thang khắp chốn còn Triết vẫn côi cút trong túp lều rách nát.

Nhờ sự quan tâm, giúp đỡ của các giáo viên mà em Triết có cơm ăn.

Trước thềm năm học mới, kính mong bạn đọc gần xa quan tâm, san sẻ giúp mẹ con cháu Triết có cái ăn cái mặc, có chỗ trú ẩn; giúp cậu bé có điều kiện để đến trường….

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về Ban Công tác bạn đọc - Báo Công an TP.HCM (số 110 Nguyễn Du, quận 1, TP.HCM) hoặc qua tài khoản xã hội từ thiện: Báo Công an TP.HCM (XH-TT) số 0071001983085, Ngân hàng Vietcombank, Chi nhánh TP.HCM; hoặc gửi trực tiếp cho học sinh Hồ Văn Triết, Trường Tiểu học xã Hướng Hiệp, huyện Đăkrông, tỉnh Quảng Trị. Cô giáo Thúy SĐT: 0949.210.333.

Bình luận (0)

Lên đầu trang