Gia đình lâm vào cảnh bi đát sau tai nạn giao thông

Thứ Bảy, 18/06/2016 10:23

|

(CAO) Trên đường đi làm về, anh Đoàn Văn Hoàn (SN 1975, ngụ thôn An Bình, TT Ea Pốk, huyện Cư M’gar, tỉnh Đắk Lắk) không may gặp tai nạn giao thông, chấn thương nặng phần đầu. Dù gia đình bán hết tài sản trong nhà để chạy chữa, nhưng anh vĩnh viễn không đi lại được, khiến gia đình càng lâm vào cảnh bi đát...

Người cha khốn khổ, hơn nửa năm ngược xuôi ngàn dặm tìm con mất tích bí ẩn

Từ thông tin của một bạn đọc, chúng tôi đã ghé thăm căn nhà nhỏ nằm cuối thôn của gia đình anh Hoàn. Căn nhà cấp bốn xiêu vẹo làm bằng gỗ, mái lợp ngói được dựng từ nhiều năm đã xuống cấp phải dùng những tấm bạt, ni lon căng lên dưới lớp ngói. Mùa nắng thì nóng như thiêu như đốt, còn mùa mưa thì dột nát tứ bề. Thấy chúng tôi, một người đàn ông ngồi trên chiếc xe lăn khó nhọc điều khiến chiếc xe sát đến gần. Nhận ra một trong số những người quen là đồng chí công an khu vực vẫn thường ghé thăm mình, anh Hoàn vội vã mời mọi người vào trong.

Gia đình anh Hoàn rơi vào thảm cảnh sau tai nạn giao thông

Hai cô con gái của anh thấy khách của ba thì ngừng tay làm việc nhà rồi nhanh nhẹn lấy ghế, lấy nước ra mời. Khi nhắc về tai nạn ngày trước, anh Hoàn xúc động nghẹn nghào cho biết: “Tháng 4-2015 trong lúc đi làm công trình về do đường xa, trời tối khi đến đầu thôn xe máy của tôi va phải xe công nông đi ngược chiều. Tai nạn khiến tôi bị gãy cột sống, dập tủy, chấn thương nặng vùng đầu. Dù được cấp cứu kịp thời nhưng bác sỹ cho biết tôi đã vĩnh viễn không đi lại được nữa”.

Được biết, gia cảnh anh Hoàn hết sức khó khăn. Lúc còn khỏe mạnh, anh Hoàn là trụ cột chính trong gia đình, ngoài hai con nhỏ, vợ chồng anh phụng dưỡng thêm mẹ già đã ngoài 80 tuổi. Sau khi tai nạn xảy ra, số tiền chi phí điều trị cho anh Hoàn đều là tiền vay mượn và tiết kiệm của gia đình. Khi anh được xuất viện cũng là lúc trong nhà không còn một thứ gì đáng giá để bán, chị Hồng ngoài làm thuê làm mướn quần quật quanh năm nhưng vẫn không đủ tiền để trang trải cho cả gia đình và lo cho các con ăn học.

Hai con nhỏ của anh Hoàn
Khi nghe chúng tôi nhắc về hai đứa con gái bé bỏng, anh Hoàn và chị Hồng đều ầng ậng nước mắt vì xót xa. Chị Hồng thở dài rồi ngập ngừng cho biết: “Các cháu ngoan lắm rất hiếu thảo với bố mẹ nhưng tôi không biết tương lai các cháu sẽ thế nào,vì bây giờ một mình tôi làm đủ các công việc cũng không thể lo hết tiền thuốc thang cho bố và bà của các cháu ”.

Ông Nguyễn Văn Ngạch, trưởng thôn An Bình cho biết: “Gia đình anh Đoàn Văn Hoàn thuộc diện hộ nghèo, sau khi anh bị tai nạn gia đình càng trở nên bi đát là một hoàn cảnh đặc biệt khó khăn nhất thôn. Thời gian qua Ban tự quan thôn cũng đã vận động bà con quyên góp ủng hộ, ưu tiên nhận quà các dịp lễ tất khi có các đoàn đến tặng. Nhưng do hoàn cảnh gia đình anh hiện nay chỉ có một lao động chính là chị Hồng vợ anh, nhưng việc làm không ổn định, hai con còn nhỏ, bà cụ lại bị tai biến nhiều năm, nên cuộc sống ngày càng đi vào ngõ cụt”.

Gia đình anh Hoàn, chị Hồng rất mong mỏi các mạnh thường quân xa gần có thể giúp họ vượt qua gia đoạn khốn khó này. Mọi sự chia sẻ xin gửi về địa chỉ: Cao Thị Hồng, thôn An Bình, TT Ea Pốk, huyện Cư M’gar (tỉnh Đắk Lắk), số điện thoại: 0968.033.508.

Bình luận (0)

Lên đầu trang