Xót xa cả gia đình mắc bệnh hiểm nghèo

Thứ Ba, 31/05/2016 05:55  | Hải Đường

|

(CAO) Những ngày cuối tháng 5, chúng tôi men theo con đường ngoằn ngoèo để tìm đến ngôi nhà cấp 4 đơn sơ của em Phạm Thị Phương Vy (14 tuổi), ngụ khu Tứ Ngân, phường Điện Ngọc, thị xã Điện Bàn tỉnh Quảng Nam để tìm hiểu về hoàn cảnh của gia đình em Vy.

Qua trò chuyện với bà Phạm Thị Mến (54 tuổi, mẹ ruột của Vy) tâm sự: “Từ khi tôi bị tai nạn, sức khỏe rất yếu không thể làm được nhiều việc nặng nhọc. Và thêm mẹ tôi là bà Võ Thị Quy (85 tuổi) bị tai biến nằm liệt giường nên cuộc sống thêm khó khăn.

Ba người thân trong gia đình em Vy đều mắc bệnh hiểm nghèo

Trong khi đó, bé Vy con tôi từ ngày chào đời đã mắc căn bệnh tim bẩm sinh, ốm đau suốt ngày nên trong nhà có gì đáng giá cũng đem đi bán hết và vay mượn thêm của người thân, bà con hàng xóm để chữa bệnh cho con nhưng cũng không hết bệnh”.

Bà Mến nói thêm: “Cho dù hoàn cảnh khó khăn, nhưng tôi vẫn quyết tâm, động viên con phải cố gắng học tốt. Nhưng do cháu bị bệnh tim nên sức khỏe rất yếu, việc đi học rất khó khăn, vất vả. Mình lo lắng cho con nhưng do hoàn cảnh gia đình như vầy nên đành chịu”.

Em Vy ngồi hái đậu phộng phụ mẹ

Đang ngồi phụ mẹ hái đậu phộng em Vy cho biết: “Em rất thương mẹ và bà ngoại, mẹ em do bị tai nạn nên sức khỏe rất yếu nhưng lại là lao động chính trong nhà. Mỗi lần thấy mẹ đi làm về trưa mệt mỏi là em thấy thương mẹ mà không biết giúp gì.

Trong khi đó, em cũng mắc bệnh tim, càng thêm gánh nặng cho mẹ. Để động viên mẹ vui lòng em đã cố gắng chăm chỉ học tập đạt kết quả tốt. Vì vậy, mà 8 năm qua em đều là học sinh giỏi xuất sắc. Ngoài ra, em cũng được các thầy, cô giáo và bạn bè trong lớp quan tâm tới hoàn cảnh bệnh tật của em”.

Em Vy ngồi ôn bài để chuẩn bị cho buổi học trên lớp

Cô giáo Nguyễn Thị Thanh Thuỷ, Tổng phụ trách Đội của Trường THCS Dũng Sĩ Điện Ngọc, ngôi trường em Vy đang học cho biết: “Hoàn cảnh gia đình em Vy rất khó khăn nên những năm qua nhà trường cũng có hỗ trợ, giúp đỡ em. Em Vy là một học trò ngoan, hiền lành và học giỏi. Ngoài ra, nhà trường thường tuyên dương em về nghị lực vượt qua bệnh tật, hoàn cảnh để đạt kết quả tốt trong học tập”.

Bà Nguyễn Thị Sáu, Phó Chủ tịch UBND phường Điện Ngọc chia sẻ: “Gia đình bà Quy và chị Mến thuộc diện khó khăn nhất của địa phương. Vì vậy, trong thời gian qua chính quyền xã đã có nhiều chính sách hỗ trợ và thăm hỏi động viên cho gia đình chị Mến cố gắng phấn đấu vươn lên trong cuộc sống”.

Bình luận (0)

Lên đầu trang