Nỗi đau thiếu nữ mắc bệnh lạ, nằm liệt giường suốt 26 năm

Thứ Bảy, 07/05/2016 19:41  | Hải Đường

|

(CAO) Những ngày đầu tháng 5, chúng tôi tìm về miền cát trắng xã Bình Tú, Thăng Bình, tỉnh Quảng Nam, thăm hỏi nhà chị Nguyễn Thị Lê Tuyết (SN 1990) để hiểu rõ về hoàn cảnh khó khăn của gia đình của chị Tuyết.

Khi chúng tôi tìm đến được nhà chị Tuyết, trong căn nhà đơn sơ, lụp xụp bà Nguyễn Thị Hường (mẹ Tuyết) đang cố đút cho đứa con gái tật nguyền của mình ăn. Thấy khách lạ đến nhà, bà Hường vội chạy ra hỏi chào.

Qua trò chuyện với chúng tôi bà Hường nhớ lại nói: “Lúc chào đời, Tuyết vẫn bình thường như bao đứa trẻ khác, tuy nhiên, một trận sốt lúc 2 tháng tuổi khiến cơ thể Tuyết yếu dần đi, chân tay teo tóp lại.

Không cầm lòng trước bệnh tình của con, vợ chồng cô đã liều mạng cầm cố căn nhà cấp 4 của mình cho ngân hàng và vay mượn thêm của bà con hàng xóm để có tiền đưa chị Tuyết đi chữa trị. Tuy nhiên, ở đâu bác sĩ cũng đều lắc đầu vì không thể tìm ra được nguyên nhân và cách chữa trị căn bệnh của Tuyết”.

Chị Nguyễn Thị Tuyết mắc căn bệnh lạ nằm một chỗ suốt 26 năm

“Vợ chồng tôi vay mượn tiền chạy chữa bệnh cho con mà không khỏi nên tôi ngậm ngùi ôm con về quê chăm sóc. Từ ngày đó đến nay, Tuyết chỉ nằm một chỗ, cơ thể càng ngày càng gầy yếu và không cử động được”. Bà Hường nói.

Qua tìm hiểu chúng tôi, thì hằng ngày chị Tuyết chỉ nằm bất động trên chiếc giường gỗ đã mục nát đặt giữa nhà, co rút như một đứa trẻ lên 10, dù sự thật năm nay chị đã là thiếu nữ 26 tuổi.

Bà Nguyễn Thị Hường (mẹ Tuyết) chăm sóc cho chị Tuyết

Không chỉ vậy, căn bệnh quái ác hành hạ khiến chị liên tục gào khóc vì đau đớn và gia đình gặp nhiều khó khăn, không tiền thuốc thang thường xuyên, lại phải nằm một chỗ trong căn nhà ẩm thấp nên thân thể chị Tuyết bị nhiễm trùng và lở loét khắp người.

Còn ông nguyễn Tấn Ba (SN 1964, cha Tuyết) trong những năm trở lại đây mắc phải căn bệnh đau cột sống kinh niên nên không thể làm việc nặng nhọc, khiến gia cảnh vốn đã khó khăn nên càng thêm kiệt quệ.

Bà Hường không giấu được xúc động khi chia sẻ câu chuyện về con gái mình

Trao đổi với ông Nguyễn Văn Hùng, trưởng thôn 5, xã Bình Tú, huyện Thăng Bình, Quảng Nam cho biết: “Hoàn cảnh của gia đình bà Hường vốn đã nghèo lại thêm cảnh con đau ốm nằm một chỗ suốt mấy chục năm nay. Thời gian gần đây, bệnh tình của cháu Tuyết ngày một nặng thêm, cơ thể lở loét và nhiễm trùng hết nhìn xót xa lắm.

Bà con làng xóm ở đây ai cũng thương, nhưng ngặt nỗi ai cũng nghèo nên cũng chẳng chia sẻ được bao nhiêu. Thông qua đây, tôi cũng mong sẽ có nhiều nhà hảo tâm sẽ dang rộng vòng tay nhân ái để cứu giúp cho gia đình cháu Tuyết vượt qua được nghịch cảnh éo le này!”.

Bình luận (0)

Lên đầu trang