Gần 100 người tử vong vì ngộ độc rượu ở Ấn Độ

Thứ Hai, 11/02/2019 21:16

|

(CAO) Theo AFP ngày 11-2 cho biết, ít nhất 99 người tử vong và hàng chục người khác phải nhập viện chỉ trong khoản thời gian từ 9-11/2 do ngộ độc rượu.

Các trường hợp ngộ độc rượu xuất hiện ở khá nhiều bang, tuy nhiên, nghiêm trọng nhất là tại bang Uttar Pradesh và Uttarakhand. Chỉ riêng tại bang Uttar Pradesh đã có khoảng trường hợp tử vong do ngộ độc rượu. Cảnh sát đã phải trấn áp mạnh tay và bắt 66 nghi phạm tham gia vào đường dây rượu lậu ở bang này.

Giới chức Ấn Độ trong một lần tiêu hủy rượu lậu

Còn tại bang Uttarakhand, theo thống kê có 31 trường hợp tử vong do nguyên nhân tương tự nhưng chỉ có hai người bị bắt. Trong khi đó, truyền thông địa phương đưa tin có tới 3.000 người bị bắt vì tham gia sản xuất và buôn bán rượu kém chất lượng.

Bản thân việc sản xuất rượu đã mang lại lợi nhuận khá cao, tuy nhiên, vì muốn tăng lợi nhuận nhiều cơ sở sản xuất ở Ấn Độ thường cho thêm methanol, hoạt chất cồn có độc tính nên gây hại lớn tới sức khỏe con người và là nguyên nhân chính gây tử vong cho người sử dụng. Dù đã ban hành lệnh cấm, đi kèm với nhiều hình phạt nghiêm khắc nhưng vì lợi nhuận lớn nhiều người sản xuất rượu ở Ấn Độ vẫn bất chấp. 

Bình luận (0)

Lên đầu trang