Pháp:

Bắt tài xế xe chở tiền, cùng 4 triệu USD đánh cắp

Thứ Năm, 14/02/2019 12:48

|

(CAO) Theo AFP ngày 13-2 đưa tin, cảnh sát đã bắt được tài xế là nghi phạm chính trong vụ trộm xe chở tiền gây chấn động nước Pháp vào sáng ngày 11-2. 

Cảnh sát Pháp khi đó đã phát đi thông báo xác nhận vụ việc: "Tài xế lái một chiếc xe chuyển tiền, bên trong có khoảng 1,2 triệu USD đã biến mất ở một chi nhánh của Western Union ở Aubervilliers, khi hai người áp tải cùng di chuyển vào phía bên trong để hoàn tất các thủ tục chuyển giao như thường lệ".

Chiếc xe bọc thép được cảnh sát tìm thấy chỉ cách hiện trường vài trăm mét nhưng số tiền cùng tài xế đã biến mất không để lại dấu vết. Hai người áp tải tiền đi cùng cũng bị cảnh sát thẩm vấn nhưng sau đó được xác nhận không liên quan đến vụ việc.

Nghi phạm Adrien Derbez (28 tuổi) hiện đang bị cảnh sát giam giữ

Tuy nhiên, số tiền mà tài xế xe chuyển tiền cướp mà cảnh sát thu được tại hiện trường lên tới 3,4 triệu Euro (khoảng gần 4 triệu USD). Nghi phạm sau đó được xác định là Adrien Derbez (28 tuổi). Cảnh sát sau đó phát hiện nghi phạm đang ở một căn hộ ở thành phố Amiens nên đã tiến hành đột kích vào tối 12-2. Khi cảnh sát ập vào căn hộ, nghi phạm đã chạy trốn cùng những túi tiền nhưng bị tóm gọn.

Dù vậy, cảnh sát tin rằng, còn ít nhất 1,5 triệu Euro đã bị nghi phạm tẩu tán. Có khoảng 3 nghi phạm khác bị tạm giữ để phục vụ điều tra. Đây không phải là vụ trộm xe chuyển tiền có giá trị lớn đầu tiên ở Pháp, trước đó vào tháng 11-2009, tài xế Toni Musulin, chở hơn 13 triệu USD tiền mặt của chi nhánh Ngân hàng ở thành phố Lyon, Pháp, cũng đã đánh cắp số tiền do mình chuyên chở nhưng đã nhanh chóng bị bắt một tuần sau đó.

Nước Pháp hiện đang phải đối mặt với nhiều vấn đề, trong đó có tình trạng bạo động từ phía phong trào "áo vàng", khiến tình hình an ninh đang hết sức rối ren, phần nào tạo điều kiện thuận lợi cho các băng nhóm trộm cướp "tăng cường" hoạt động.

Bình luận (0)

Lên đầu trang