Báo Triều Tiên: Đất nước đang đứng trước bước ngoặt lịch sử

Thứ Hai, 18/02/2019 11:53  | Anh Duy

|

​(CAO) Hôm 18-2, tờ Rodong Sinmun của Triều Tiên đưa ra nhận định nước này đang đối mặt với một “bước ngoặt lịch sử”, bình luận nhiều khả năng liên quan đến cuộc gặp giữa nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un và tổng thống Mỹ Donald Trump tại Hà Nội sắp tới.

Tờ báo này cũng ca ngợi những nỗ lực “phát triển kinh tế tuyệt vời” mà Bình Nhưỡng đã tiến hành trong thời gian qua.

Tờ báo nhấn mạnh: “Đã đến lúc chúng ta thắt chặt dây giày, chạy nhanh về phía trước, tìm kiếm những mục tiêu cao hơn khi chúng ta đang đứng trước thời khắc quyết định”.

Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều lần hai sẽ diễn ra tại Hà Nội từ ngày 27 đến 28-2. Các cuộc thảo luận được dự báo sẽ tập trung vào các biện pháp phi hạt nhân hoá trên bán đảo để đổi lại các hỗ trợ về kinh tế và an ninh từ phía Mỹ.

Tờ báo cũng ca ngợi tinh thần tự lực kinh tế, cho rằng những bài học thực tiễn nên được rút ra từ câu chuyện thành công từ một hòn đảo nằm ở ngoài khơi bờ biển phía tây nước này, nơi “những thành tựu tuyệt vời” đã được tạo ra.

Trump - Kim trong cuộc gặp thượng đỉnh tháng 6-2018 ở Singapore - Ảnh: New York Times

Tờ báo liệt kê những thành tựu kinh tế đó bao gồm công nghệ đóng tàu tiên tiến, trang trại được xây trên bãi triều…

Tờ báo đặt câu hỏi: “Có nhiều khu vực xung quanh có điều kiện tốt hơn hòn đảo này. Nhưng tại sao chỉ nơi đây mới tạo ra được những thành tựu tuyệt vời như vậy, trong khi một số lĩnh vực khác bị đình trệ không thể thoát khỏi bãi lầy thất bại?”.

Như vậy, tờ báo thể hiện cho thấy quan điểm hiện nay của Bình Nhưỡng là ưu tiên phát triển kinh tế trước thềm thượng đỉnh Mỹ - Triều.

Bình luận (0)

Lên đầu trang