Quân đội Mỹ phát triển vũ khí có thể điều khiển bằng ý nghĩ

Thứ Bảy, 23/02/2019 18:49

|

(CAO) Theo News ngày 22-1 đưa tin, Lầu Năm Góc hiện đang tuyển dụng các đội phát triển dự án nghiên cứu để trong tương lai quân đội Mỹ có thể điều khiển vũ khí bằng ý nghĩ.

Đây được xem là một bước phát triển công nghệ giúp kết nối trí tuệ nhân tạo với hệ thần kinh của con người, mà cụ thể là những người lính, giúp họ có thể tự điều khiển các vũ khí trên chiến trường chỉ bằng ý nghĩ. Cơ quan chuyên về các dự án Nghiên cứu Quốc phòng (DARPA) cho biết, họ đã đạt được những thành công nhất định trong việc nghiên cứu vấn đề này trước đây.

Các giao diện điều khiển ý nghĩ hiện tại đã đạt được thành công trong việc cho phép con người kiểm soát chân tay giả, tái tạo suy nghĩ dưới dạng văn bản và thậm chí là điều khiển máy bay không người lái. Bằng cách kết hợp và phát triển loại công nghệ này, DARPA hy vọng sẽ tăng cường và cải thiện khả năng của chúng, làm cho các hệ thống hoạt động hiệu quả hơn và gần như không xuất hiện "độ trễ".

Quân đội Mỹ phát triển vũ khí có thể điều khiển bằng ý nghĩ - Ảnh minh họa

Điều gặp khó khăn hiện nay là người sử dụng hay người bình thường có những thay đổi thần kinh, thậm chí là nhiều lớp suy nghĩ khiến hệ thống chưa thể thích ứng kịp hoặc xảy ra "sai số" nhất định trong việc ra lệnh cuối cùng. DARPA đang hy vọng tìm được cách giúp trí tuệ nhân tạo (Al), nhận biết được những thay đổi này và thực hiện hành động chính xác nhất có thể.

Nếu thành công dự án được chấp thuận, đội ngũ phát triển sẽ nhận khoảng 1 triệu USD để hoàn thành nguyên mẫu đầu tiên của dự án. Ngày 5-3, sẽ công bố kết quả cuối cùng và sản phẩm đầu tiên được cấp thời gian 18 tháng để hoàn thành. Bước tiếp theo, Lầu Năm Góc sẽ rót khoản đầu tư 2 tỷ USD cho dự án này.

Bình luận (0)

Lên đầu trang