Ít nhất 56 người chết trong vụ cháy chung cư ở Bangladesh

Thứ Năm, 21/02/2019 11:02

|

(CAO) Theo AFP ngày 21-2 cho biết, ít nhất 56 người thiệt mạng khi một tòa nhà chung cư có nhiều phòng được sử dụng làm nơi chứa hóa chất bất ngờ bốc cháy vào đêm hôm qua 20-2, ở thành phố Chawkbazar, cũng là thủ đô Bangladesh.

Hàng chục người bị mắc kẹt trong các tòa nhà, không thể trốn thoát trên những con đường hẹp bị tắc nghẽn, do hóa chất được chất thành đống và những người hoản loạn giẫm đạp lên nhau. Các loại hóa chất này vốn rất dễ bốc cháy, khiến ngọn lửa nhanh chóng lan rộng và khó khống chế.

Giám đốc sở cứu hỏa Bangladesh Ali Ahmed cho biết số người chết dự kiến ​​sẽ tăng: "Số lượng thi thể có thể tăng lên vì nhiều người không có đường thoát thân. Họ nhanh chóng bị hạ gục bới khói và mùi hóa chất nồng nặc, chúng tôi vẫn đang tích cực tìm kiếm những người sống sót".

Theo nhận xét ban đầu, nguyên nhân của vụ cháy có thể là do hở gas, sau đó nhanh chóng lan sang khu vực chứa hóa chất. Mọi người hoảng loạn và kiếm đường thoát thân, khiến nhiều khu vực gần như bị tắc, không thể di chuyển, điều này đã làm số người chết tăng nhanh.

Khoảng 200 lính cứu hỏa phải "vật lộn" với đám cháy - Ảnh: RT

Theo một số nhân chứng cho biết, nhà cộng đồng của chung cư đang tổ chức một đám cưới, vụ cháy khiến nhiều người đang tham dự bữa tiệc bị thương. Phó ủy viên cảnh sát thành phố thủ đô Ibrahim Khan cho biết, ít nhất 2 chiếc xe hơi và 10 chiếc xe kéo bị thiêu rụi, hơn 200 lính cứu hỏa đã được điều động.

Hàng trăm người đã nhanh chóng đến bệnh viện để tìm kiếm người thân mất tích. Ông Sohag Hossain, một trong những người bị thương, nói với Daily Star rằng, ông và hai người bạn của mình, đang làm việc tại một nhà máy nhựa thì phát hiện đám cháy nên nhanh chóng vứt bỏ đồ đạc và tìm đường thoát.

Một vụ hỏa hoạn tương tự vào năm 2010 tại một tòa nhà cũ của thành phố Dhaka, nơi cũng được sử dụng làm kho hóa chất, đã giết chết hơn 120 người. Đó được xem là một trong một trong những thảm kịch hỏa hoạn tồi tệ nhất ở thủ đô Dhaka.

Bình luận (0)

Lên đầu trang