Tổng thống Putin hướng đến ngành nông nghiệp chất lượng cao

Thứ Năm, 21/02/2019 20:58

|

(CAO) Theo RT ngày 21-2, dẫn lời Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, với nguồn tài nguyên thiên nhiên khổng lồ, nước Nga trong tương lai sẽ trở thành nước tự cung tự cấp các sản phẩm nông nhgiệp chất lượng cao và thậm chí xuất khẩu ra ngoài nước.

Điều này được Tổng thống Nga nói trong cuộc họp trước Hội đồng Liên bang vào ngày 20-2, ông cũng dẫn chứng việc nước Nga đã tự đảm bảo trong việc cung cấp lúa mì cho thị trường trong nước. Ông Putin cũng không quên dẫn chứng nước Nga đã trở thành một trong những nhà xuất khẩu lúa mì lớn nhất thế giới. Chỉ tính riêng năm ngoái số xuất khẩu đã lên tới 44 triệu tấn.

Tổng thống Nga Vladimir Putin tới thị sát một nông trại lúa mì vào năm 2018 - Ảnh: RT

Với nguồn tài nguyên đất lớn, các nhà khoa học Nga đang tập trung vào việc tăng sản xuất các sản phẩm thực phẩm hữu cơ, không biến đổi gen. Mục tiêu là để hướng tới một thương hiệu nội địa cho nhiều loại nông sản, với tiêu chí thân thiện với môi trường, đảm bảo sức khỏe cho người sử dụng. 

Tổng thống Putin hướng ngành nông nghiệp Nga trồng thực phẩm chất lượng cao - Ảnh: Sputnik

Để làm được điều đó, Tổng thống Nga lưu ý rằng việc sản xuất nên theo tiêu chí đảm bảo chất lượng cao cả trong nước và quốc tế. Ông Putin cũng nêu quan điểm về một thương hiệu nông sản Nga trong tương lai: "Chúng ta nên hướng tới những công nghệ cao để cho ra những loại nông sản tốt nhất nhưng vẫn đảm bảo an toàn cho sức khỏe con người. Để trong tương lai khi nhắc tới nông sản Nga, người ta sẽ nghĩ đến những sản phẩm chất lượng cao, chứ không phải sản phẩm đơn thuần như những mặt hàng vốn đã xuất hiện từ lâu trên thị trường nhưng không có mấy sự khác biệt".

Bình luận (0)

Lên đầu trang