Trump muốn Triều Tiên có những bước đi “ý nghĩa” để nới lỏng trừng phạt

Thứ Năm, 21/02/2019 13:03  | Anh Duy

|

​(CAO) Hôm 20-2 (giờ Mỹ), Yonhap dẫn lời tổng thống Mỹ Donald Trump nhấn mạnh Triều Tiên phải thực hiện những bước đi “ý nghĩa” để tiến tới phi hạt nhân hoá, đồng thời để được Mỹ nới lỏng các lệnh trừng phạt nhắm vào nước này.

Ông Trump dự kiến sẽ gặp nhà lãnh đạo CHDCND Triều Tiên Kim Jong Un tại Hà Nội, Việt Nam vào hai ngày 27 và 28-2 để bàn thảo vấn đề chính yếu là giục Bình Nhưỡng từ bỏ chương trình hạt nhân.

“Tôi sẽ gặp nhà lãnh đạo Kim trong 2 ngày và tôi nghĩ chúng tôi sẽ đạt được nhiều mục tiêu. Tôi không nghĩ đây sẽ là cuộc gặp cuối cùng”.

Bình Nhưỡng trước nay vẫn kêu gọi Mỹ cần có những động thái đáp lại tương xứng với thiện chí của họ như việc nới lỏng các lệnh trừng phạt hay ký hiệp định hoà bình chính thức chấm dứt chiến tranh Triều Tiên 1950-1953.

Ông Trump cho rằng Triều Tiên cần thực hiện các bước đi ý nghĩa để Mỹ nới lỏng lệnh trừng phạt - Ảnh: Yonhap

Ông Trump nhấn mạnh: “Các lệnh trừng phạt vẫn đang duy trì đầy đủ. Tôi không dỡ bỏ chúng. Tôi rất muốn dỡ bỏ chúng, nhưng để làm được điều đó, chúng ta phải nhận được những bước đi ý nghĩa từ phía bên kia”.

Trump cho rằng bản thân Bình Nhưỡng cũng muốn làm “một số việc gì đó” để hướng đến phi hạt nhân hoá.

Ông chủ Nhà Trắng cho rằng ông Kim hiểu được “tiềm năng to lớn với sự thịnh vượng lâu dài về kinh tế” và “ông ấy hiểu việc đó tốt hơn bất kỳ ai khác”.

Bình luận (0)

Lên đầu trang