Mỹ, Triều Tiên đánh giá công tác chuẩn bị của Việt Nam tốt, chu đáo

Thứ Sáu, 22/02/2019 11:06

|

(CAO) Công tác chuẩn bị cho Hội nghị Thượng định Mỹ - Triều Tiên được các nước bạn đánh giá là chu đáo.

Chủ trì cuộc họp với các Bộ, ngành chốt lại công tác chuẩn bị Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều Tiên lần 2 vào sáng nay, Phó Thủ tướng Chính phủ Phạm Bình Minh cho biết, phía Mỹ, Triều Tiên bước đầu đánh giá công tác chuẩn bị của Việt Nam là chu đáo.

Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh chủ trù phiên họp

Theo Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh, đây là cuộc họp để chốt lại công tác chuẩn bị cho Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều Tiên.

"Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều tại Singapore có 2 tháng để chuẩn bị nhưng Việt Nam chỉ có 2 tuần là thời gian không dài. Tuy nhiên, nước bạn đánh giá bước đầu công tác chuẩn bị tốt, chu đáo đối với các đoàn tiền trạm của Mỹ và Triều Tiên" - Phó Thủ tướng thông tin.

Lưu ý chỉ còn 3 ngày nữa để chuẩn bị cho sự kiện quốc tế lớn này, Phó Thủ tướng yêu cầu tất cả các bộ, ngành, địa phương liên quan phải sẵn sàng với tinh thần chuẩn bị tốt nhất từ công tác an ninh, hậu cần đến quảng bá hình ảnh...

Cũng tại phiên họp, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Lê Hoài Trung đã báo cáo về công tác chuẩn bị Hội nghị.

Trước đó, trả lời báo chí, ông Trung cho biết, hiện các công việc chuẩn bị cho Hội nghị đang được gấp rút triển khai, cả về an ninh, hậu cần, lễ tân, thông tin báo chí của nước chủ nhà Việt Nam cho đến thời điểm này đã gần như hoàn tất, được cả hai nước Hoa Kỳ và Triều Tiên đánh giá cao.

Cũng theo Thứ trưởng Lê Hoài Trung, Hội nghị thượng đỉnh Hoa Kỳ - Triều Tiên là sự kiện quốc tế được quan tâm hàng đầu hiện nay.

Việc hai nước đề nghị Việt Nam là nước chủ nhà cho Hội nghị thượng đỉnh lần thứ 2 cho thấy Việt Nam là một quốc gia có trách nhiệm và tích cực trong cộng đồng quốc tế và mong muốn đóng góp vào quá trình hòa bình và cũng thể hiện đường lối của chúng ta là nâng tầm đối ngoại đa phương trong thời gian tới, đóng vai trò hòa giải.

"Trong nhiều năm khi kết thúc các cuộc xung đột, Việt Nam đã đi các nơi như Geneva, Paris để lập lại hòa bình trên bán đảo Đông Dương, nhưng lần này một Hội nghị hòa bình lại được tổ chức ngay tại Việt Nam" - ông Trung nhấn mạnh, đồng hợp chỉ ra một sự trùng hợp nữa là năm nay đúng thời điểm 20 năm Hà Nội được UNESCO trao danh hiệu Thành phố Vì hòa bình.

"Trong suốt quá trình lịch sử của mình, cả trong lịch sử hàng nghìn năm cũng như cận đại, hiện đại, chúng ta là một dân tộc rất yêu chuộng hòa bình nhưng cũng đã từng gánh chịu những cuộc chiến tranh, và khi kết thúc cuộc chiến tranh thường có các cuộc đàm phán hòa bình" - Thứ trưởng Bộ Ngoại giao nhấn mạnh.

Thượng đỉnh Mỹ - Triều: Hà Nội đã sẵn sàng đảm bảo an ninh tuyệt đối
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang