Chia sẻ của những thanh niên TP.HCM viết đơn tình nguyện nhập ngũ

Thứ Tư, 20/02/2019 17:22

|

(CAO) Sáng nay, TP.HCM tổ chức lễ tiễn thanh niên lên đường làm nhiệm vụ thiêng liêng.

Trong đợt này, TP.HCM có 4.421 thanh niên nhập ngũ, trong đó có 3.800 thanh niên thực hiện nghĩa vụ quân sự, 621 thanh niên tham gia thực hiện nghĩa vụ công an nhân dân.

Đặc biệt, trong số 4.421 thanh niên nhập ngũ, có 2.180 người viết đơn tình nguyện; 145 người là đảng viên, 1.477 thanh niên có trình độ trung cấp, cao đẳng, đại học.

Trong số hàng ngàn trường hợp viết đơn tình nguyện lên đường nhập ngũ, sẵn sàng bảo vệ Tổ quốc, anh Lê Hồ Phát Đạt (SN 1995, nhà ở đường Lê Quang Sung, phường 2, quận 6) là võ sư Muay Thái.

Anh Đạt đã tốt nghiệp Đại học Thể dục Thể thao TPHCM. Cuối năm 2017, anh Đạt vinh dự đứng vào hàng ngũ Đảng Cộng sản Việt Nam.

Hiện anh Đạt đang có công việc ổn định là huấn luyện viên môn võ Muay Thái, với thu nhập gần 20 triệu đồng/tháng.

Nhưng với tinh thần yêu nước và mong muốn cống hiến sức trẻ cho Tổ quốc và tiếp nối truyền thống gia đình (cha của anh Đạt từng tham gia thực hiện nghĩa vụ quốc tế tại chiến trường Campuchia - PV), anh Đạt đã viết đơn tình nguyện đi NVQS đợt này.

Anh Lê Hồ Phát Đạt cùng cha mẹ tại nhà riêng

Anh Đạt chia sẻ: “Trước khi viết đơn tình nguyện, bản thân tôi cũng đã tìm hiểu Quân đội Nhân dân Việt Nam qua sách báo, phim ảnh. Là một đảng viên, vì thế khi vào quân ngũ tôi sẽ hết sức cố gắng học tập, rèn luyện để hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được đơn vị giao. Với chuyên môn võ thuật, tôi mong muốn khi vào môi trường quân đội sẽ được tiếp tục đóng góp chuyên môn của mình cho đơn vị”.

Trong không khí náo nức chuẩn bị lên đường nhập ngũ, một thanh niên trẻ người gốc Hoa là anh Hồng Bỉnh Chí (SN 1999, ngụ số 89/13 Phạm Văn Chí, phường 1, quận 6) cũng viết đơn tình nguyện nhập ngũ.

Cha của anh Chí - ông Hồng Tập Toàn cho biết tuy gia đình ông là người gốc Hoa, nhưng đã là công dân Việt Nam thì mình phải sẵn sàng chấp hành các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước Việt Nam.

“Khi biết con trai nộp đơn tình nguyện nhập ngũ, lúc đầu vợ chồng tôi cũng lo lắng vì từ nhỏ tới giờ Chí chưa bao giờ xa nhà quá 2 ngày. Sau khi được các anh trên Ban Chỉ huy Quân sự phường giải thích cặn kẽ, vợ chồng tôi đã yên tâm, chờ ngày con mình lên đường nhập ngũ”, ông Toàn, phấn khởi nói.

Anh Hồng Bỉnh Chí cùng cha mẹ chờ ngày lên đường làm nghĩa vụ thiêng liêng

Trao đổi với chúng tôi về lý do viết đơn tình nguyện nhập ngũ, anh Hồng Bỉnh Chí cho biết: “Nhiều anh trong xóm đã xuất ngũ kể lại môi trường quân đội sẽ đào tạo mình trở nên rắn rỏi hơn vì vậy tôi viết đơn tình nguyện. Khi nhận được lệnh gọi nhập ngũ, tôi rất phấn khởi”.

Cũng viết đơn tình nguyện nhập ngũ trong đợt này anh Lê Tuấn (SN 1999, ngụ số 25/37 Nguyễn Bỉnh Khiêm, phường Bến Nghé, quận 1), người công giáo.

Anh Tuấn chia sẻ với chúng tôi: “Gia đình tôi theo đạo Thiên Chúa. Mẹ luôn dạy là giáo dân không những kính Chúa mà còn phải yêu nước. Trước kia cha tôi cũng từng đi nghĩa vụ quốc tế tại Campuchia. Tôi thấy nhiều anh đi nghĩa vụ, sau khi xuất ngũ thì cứng cáp hơn. Do đó tôi tìm hiểu về Quân đội Nhân dân Việt Nam, thấy truyền thống cha anh quá hào hùng nên tôi tình nguyện nhập ngũ để rèn luyện và phấn đấu. Trong môi trường quân đội, tôi nghĩ mình sẽ trưởng thành hơn sau khi xuất ngũ và trở thành công dân có ích cho xã hội, cho đất nước”.

Anh Lê Tuấn cùng mẹ với lệnh gọi nhập ngũ, đứng trước bàn thờ của gia đình.

Mẹ của Tuấn - bà Nguyễn Thị Thanh Minh, khi biết con viết đơn tình nguyện đã bộc bạch: “Khi biết tin con tình nguyện nhập ngũ tôi vui lắm vì chứng tỏ con tôi đã trưởng thành với suy nghĩ chín chắn”.

Ông Phạm Viết Kính, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy phường Bến Nghé, cho biết đối với các em lên đường nhập ngũ năm 2019, Đảng ủy – UBND cùng các ban ngành đoàn thể phường cũng như nhân dân khu phố đều có sự quan tâm, chăm lo cho các em.

“Trường hợp em Lê Tuấn thuộc diện gia đình khó khăn trên địa bàn phường nên sẽ nhận được sự quan tâm chăm lo nhiều hơn. Trước đây anh ruột của Tuấn cũng tình nguyện đi NVQS, sau khi xuất ngũ đã được địa phương giới thiệu việc làm. Về công tác hậu phương quân đội, các gia đình có con em đi NVQS đều được chính quyền tạo mọi điều kiện thuận lợi trong cuộc sống để các em yên tâm thực hiện nghĩa vụ của mình”.

Thượng tá Nguyễn Văn Phòng, Chỉ huy Trưởng Ban Chỉ huy Quân sự quận 1, nói: “Công tác hậu phương quân đội được Quận ủy – UBND – Ủy ban MTTQ và các ban ngành, đoàn thể cùng nhân dân địa phương đặc biệt quan tâm, chăm lo. Đối với quân nhân xuất ngũ đều được giới thiệu và có việc làm ổn định. Đối với thanh niên chuẩn bị nhập ngũ cũng được quan tâm rất chu đáo, để các em an tâm thực hiện tốt nghĩa vụ của mình là bảo vệ Tổ quốc”.

Trong phiên họp thứ 2 năm 2019, Hội đồng NVQS TP.HCM, Đại tá Nguyễn Trường Thắng, Tư lệnh Bộ Tư lệnh TP Hồ Chí Minh - Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng NVQS thành phố chủ trì phiên họp.

Thông tin được công bố, theo đó tổng số lệnh gọi nhập ngũ thực hiện NVQS đã trao là 3.994, trong đó lệnh chính thức là 3.800, dự phòng 194.

Đại tá Nguyễn Trường Thắng thông tin tại cuộc họp

Tính đến thời điểm này, theo báo cáo của 24 quận, huyện, các thanh niên nhận lệnh gọi nhập ngũ đều an tâm tư tưởng, tình hình quân số nhìn chung ổn định và bảo đảm hoàn thành chỉ tiêu giao quân.

Công tác chăm lo cho công dân nhập ngũ cũng được chú trọng, tính chung toàn thành phố đã hỗ trợ được hơn 20,2 tỷ đồng, bình quân mỗi công dân lên đường nhập ngũ được nhận tiền, quà trị giá khoảng 5,5 triệu đồng.

Bình luận (0)

Lên đầu trang