Bí thư quận 1 lý giải việc di dời lư hương trước tượng Trần Hưng Đạo

Thứ Hai, 18/02/2019 13:32

|

(CAO) Bí thư Quận ủy Q.1 (TP.HCM) cho rằng việc di dời lư hương trước tượng đài Trần Hưng Đạo ở công trường Mê Linh (khu vực Bến Bạch Đằng) về đền Đức thánh Trần là để việc thờ cúng, dâng hương dâng hoa được thực hiện trang nghiêm hơn, đúng vị trí hơn.

Liên quan đến việc dời lư hương trước tượng đài Trần Hưng Đạo ở công trường Mê Linh (khu vực Bến Bạch Đằng, quận 1) về đền thờ Đức thành Trần trên đường Võ Thị Sáu (P. Tân Định, Q.1), sáng 18-2, trao đổi với báo chí, bà Trần Kim Yến - Bí thư Quận ủy Q.1 đã có những giải thích cho sự việc này.

Bí thư Q.1 lý giải việc di dời lư hương trước tượng Trần Hưng Đạo về đền thờ là để thờ cúng trang nghiêm hơn

Theo đó, vào ngày 17-2, UBND Q.1 đã tiến trang trí lại khu vực trước tượng đài Trần Hưng Đạo để phục vụ việc người dân tham quan. Riêng chiếc lư hương phía trước tượng đài được di dời về đền thờ Đức thánh Trần nằm trên đường Võ Thị Sáu (P. Tân Định, Q.1) để việc thờ cúng, dâng hương dâng hoa được thực hiện trang nghiêm hơn, đúng vị trí hơn.

Bà Trần Kim Yến cho biết một số người có thể nói rằng đó là việc "nhạy cảm" nhưng theo bà, việc này không có vấn đề gì, rất bình thường. Việc đặt một lư hương giữa công viên là nơi công cộng để thờ phụng là không phù hợp lắm.

"Công viên không phải là nơi thờ phụng, mà việc thờ phụng này nên được đặt ở đình, đền, chùa sẽ đúng hơn. Đó là việc hết sức bình thường. Mình đưa việc thờ phụng về đúng vị trí", bà Yến nói. Bà Yến cho biết thêm, việc đặt lư hương đúng vị trí tại đền sẽ hoàn thành vào ngày 20-2 (tức ngày 16 tháng Giêng âm lịch).

Trước đó, ngày 17-2, nhiều người xôn xao khi trên mạng xã hội xuất hiện những hình ảnh về chiếc xe cẩu đưa chiếc lư hương lớn vốn lâu nay để dưới chân tượng đài Trần Hưng Đạo rồi chuyển đi nơi khác.

Bình luận (0)

Lên đầu trang