Nga yêu cầu truyền thông Mỹ xin lỗi về cáo buộc can thiệp bầu cử

Thứ Tư, 27/03/2019 22:09

|

(CAO) Theo TASS hôm nay 27-3, dẫn lời phát ngôn viên Bộ Ngoại Nga Maria Zakharova cho biết, những ai từng cáo buộc Nga can thiệp bầu cử Mỹ cần đưa ra lời xin lỗi thỏa đáng.

Cụ thể trong một chương trình truyền hình thời lượng 60 phút bà Maria Zakharova tuyên bố: "Tôi không biết liệu những người có sức ảnh hưởng, nhà báo,... sẽ cảm thấy như thế nào sau khi nhận được kết quả điều tra. Việc đơn giản nhất là thái độ với Tổng thống Mỹ Donald Trump và họ có dành lời xin lỗi đầu tiên cho ông ấy không? Dĩ nhiên, đó là vấn đề của họ, còn việc nói xin lỗi cần nhất lúc này là cho khán giả cả hai nước Nga và Mỹ".

Phát ngôn viên Bộ Ngoại Nga Maria Zakharova - Ảnh: Sputnik

Bà Zakharova cũng cho biết, sẽ gửi tài liệu này tới các tổ chức quốc tế, mà điển hình là Tổ chức An ninh và Hợp tác châu Âu (OSCE) để phân tích thêm. Kết quả của quá trình này sẽ được công khai một cách minh bạch nhất có thể với công chúng.

Trước đó, Bộ trưởng Tư pháp Mỹ William Barr đã báo cáo về cuộc điều tra do cựu giám đốc FBI Robert Mueller tiến hành từ tháng 5-2017. Báo cáo hôm 24-3 cho thấy, không phát hiện bất cứ bằng chứng nào cho thấy nhóm vận động tranh cử của Tổng thống Mỹ Donald Trump có "liên hệ" với Nga để làm thay đổi kết quả bầu cử. Dù vậy, việc tấn công của tin tặc Nga nhằm thay đổi kết quả bầu cử Mỹ là có cơ sở.

Bình luận (0)

Lên đầu trang