Hàng trăm ngàn người tuần hành tại London đòi trưng cầu dân ý mới về Brexit

Chủ Nhật, 24/03/2019 17:06  | Anh Duy

|

​(CAO) Thế bế tắc về chính trị ở Anh xung quanh việc nước này rời khỏi Liên minh Châu Âu (EU), còn gọi là Brexit khiến một bộ phận người dân chán ngán. Cuối tuần này, vào hôm 23-3, Reuters đưa tin hàng trăm ngàn người đã tuần hành ở London phản đối việc Anh rút khỏi EU.

Những người biểu tình đề xuất tổ chức một cuộc trưng cầu dân ý mới về vấn đề này trong khi tương lai chính trị của thủ tướng Theresa May đang mờ mịt vì khủng hoảng Brexit.

Sau 3 năm bỏ phiếu về Brexit, nay một bộ phận người dân Anh lại trở chiều không muốn Brexit nữa vì nhận ra cuộc “ly dị” này quá tốn kém trong khi bế tắc về một dự thảo Brexit hoàn chỉnh, tức các điều khoản thoả thuận giữa Anh và EU sau khi Brexit về các vấn đề như hàng rào thuế quan, đường biên giới cứng giữa Anh với các nước thành viên EU vẫn chưa ngã ngũ.

Bên cạnh đó là những dự đoán u ám về tương lai nền kinh tế Anh sau khi Brexit như lạm phát tăng, bảng Anh mất giá hay London mất đi vị thế trung tâm tài chính toàn cầu khiến nhiều người suy nghĩ lại.

Người Anh biểu tình phản đối Brexit - Ảnh: Reuters

Reuters dẫn lời Gareth Rae, 59 tuổi tham gia cuộc tuần hành vào cuối tuần nhận định: “Đất nước này sẽ bị chia rẽ. Những gì diễn ra (Brexit) sẽ khiến tình hình tồi tệ hơn”.

Nước Anh quả thật đang đứng ở ngã ba đường.

Nước Anh đang ở ngã ba đường bế tắc chính trị - Ảnh: Reuters

Bình luận (0)

Lên đầu trang