Công chúa Thái tới dự đám cưới của con gái ông Thaksin

Thứ Bảy, 23/03/2019 17:49

|

(CAO) Theo AFP ngày 23-3 đưa tin, công chúa Ubolratana (67 tuổi), đã tới dự đám cưới của  con gái ông Thaksin là Paetongtarn với phi công Pidok Sooksawas, được tổ chức vào ngày 22-3, tại khách sạn Rosewood, ở Hong Kong.

Công chúa Ubolratana xuất hiện tại bữa tiệc với một nụ cười trên môi và trò chuyện khá thân mật với những người thân của ông Thaksin. Buổi lễ được tổ chức trước ngày tổng tuyển cử Thái Lan hai ngày, tức ngày 24-3. Đây được xem là cuộc bầu cử đầu tiên sau vụ đảo chính diễn ra năm 2014.

Cựu thủ tướng Thaksin cũng không quên nhắc về vấn đề này khi phát biểu trong lễ cưới của con gái: "Cảm ơn mọi người đã có mặt tại đây chung vui cùng gia đình chúng tôi, trước khi trở về nước và thực hiện quyền công dân của mình".

Ông Thaksin Shinawatra giữ chức thủ tướng Thái Lan từ năm 2001 và bị lật đổ vào năm 2006. Ông buộc phải sống lưu vong để tránh án tù 2 năm được tuyên vắng mặt ở quê nhà. Ông Thaksin bị cáo buộc tham nhũng về đất đai. Em gái ông Thaksin, cựu thủ tướng Yingluck Shinawatra, cũng có mặt trong buổi lễ.

Công chúa Ubolratana (ngồi giữa) chụp ảnh lưu niệm cùng cô dâu và chú rể hôm 22-3 - Ảnh: khaosod

Bà Yingluck bỏ trốn ra nước ngoài hồi tháng 8-2017, ngay trước lúc tòa án tối cao tuyên án 5 năm tù bởi cáo buộc quản lý cẩu thả trong chương trình trợ giá lúa gạo cho nông dân, làm thất thoát ngân sách. Một số đồn đoán cho rằng bà đang ở Dubai, nơi anh trai Thaksin Shinawatra có một căn nhà. Nhưng hiện tại, mọi nghi vấn đang dồn về hết Luân Đôn, nơi bà Yingluck được "nhìn thấy" thường xuyên.

Công chúa Ubolratana gần đây trở nên nổi tiếng với dư luận quốc tế sau khi ra tranh cử thủ tướng với tư cách ứng viên của đảng trung thành với Thaksin. Tuy nhiên, hành động này của bà đã bị Vua Thái phản đối gay gắt, công chúa sau đó bị tước tư cách tranh cử và đảng Thai Raksa Chart bị giải tán.

Bình luận (0)

Lên đầu trang