Mỹ áp lệnh trừng phạt mới lên Triều Tiên, sau thượng đỉnh

Thứ Sáu, 22/03/2019 12:40  | Anh Duy

|

​(CAO) Hôm 22-3, Reuters đưa tin chính quyền Mỹ đã áp thêm các lệnh trừng phạt mới lên 2 công ty vận hành tàu biển Trung Quốc.

Washington cho biết 2 công ty này giúp Bình Nhưỡng lách các lệnh trừng phạt liên quan đến chương trình hạt nhân của nước này.

Việc áp lệnh trừng phạt diễn ra sau khi thượng đỉnh Mỹ - Triều lần 2 không đạt được kết quả mong muốn vào tháng trước.

Bên cạnh đó Bộ Tài chính Mỹ Steven Mnuchin cho biết bộ cũng cập nhật danh sách 67 tàu được cho tham gia vào đường dây giao dịch dầu mỏ với các tàu chở dầu của Triều Tiên hoặc được tin tham gia nhập khẩu than từ Triều Tiên.

Bộ Tài chính Mỹ xác định 2 công ty Trung Quốc bị áp lệnh trừng phạt là công ty Dalian Haibo International Freight Co và Liaoning Danxing International Forwarding Co Ltd.

Hiện hai công ty này chưa đưa ra bình luận. Tài sản của họ ở Mỹ sẽ bị đóng băng.

Bộ trưởng Tài chính Mỹ - Steven Mnuchin - Ảnh: Reuters

Bộ trưởng Tài chính Mỹ - Steven Mnuchin trong một thông cáo cho biết Mỹ và các đối tác vẫn đang duy trì theo đuổi cam kết cho mục tiêu cuối cùng là phi hạt nhân hoá hoàn toàn ở bán đảo Triều Tiên theo một lộ trình có thể kiểm chứng và tin rằng việc tuân thủ đầy đủ các nghị quyết của Hội đồng Bào an sẽ là việc làm quan trọng để đưa đến một kết quả thành công.

Trước áp lực gia tăng các lệnh trừng phạt của Mỹ, chính quyền Triều Tiên cảnh báo họ đang cân nhắc ngưng các cuộc đối thoại với Mỹ và có thể “suy nghĩ lại”.

Bình luận (0)

Lên đầu trang