Tỷ phú Ấn Độ bị bắt ở Anh vì cáo buộc lừa đảo 2 tỷ USD

Thứ Năm, 21/03/2019 17:05

|

(CAO) Theo CNN ngày 21-3 đưa tin, Cục Điều tra Trung ương Ấn Độ (CBI), đã yêu cầu cảnh sát London, Anh, bắt giữ tỷ phú kim cương Nirav Modi vì liên quan tới vụ lừa đảo ngân hàng trị giá có thể lên tới hơn 2 tỷ USD ở nước này.

Ông Modi đạ tham dự phiên tòa Westminster vào ngày 20-3, sau khi bị bắt một ngày trước đó. Người tố cáo vị tỷ phú này là ngân hàng quốc gia Punjab, Ấn Độ, khi họ phát hiện hành động gian lận của vị tỷ phú này tại một chi nhánh, cách đây khoảng 1 năm trước. Bộ Ngoại giao Ấn Độ hoan nghênh hành động của cảnh sát Anh, về việc nước này đã nhanh chóng bắt giữ ông Modi theo lệnh truy nã của Tổ chức Cảnh sát Hình sự Quốc tế (Interpol).

Tỷ phú kim cương Ấn Độ Nirav Modi

Sắp tới vị tỷ phú này nhiều khả năng sẽ bị dẫn giải về Ấn Độ, nơi mà ông dính hàng loạt cáo buộc về việc phát hành thư bảo đảm giả lấy tiền của khách hàng, tham nhũng,... Văn phòng và nhà riêng của vị tỷ phú này hiện đã bị lục soát và thu giữ hàng chục triệu USD. Hiện ông Modi vẫn phủ nhận các cáo buộc, ông này từng xếp hạng thứ 85 trong 100 người giàu nhất Ấn Độ, với tài sản trị giá 1,8 tỷ USD.

Việc bắt giữ tỷ phú Modi được xem là một bước đi quan trọng trong việc khẳng định vị thế của Thủ tướng Narenda Modi, người vốn cam kết sẽ mạnh tay với vấn nạn tham nhũng. Trong khi đó, các lãnh đạo đối lập đang tìm cách hạ uy tín của Thủ tướng vì nó sẽ tác động không nhỏ tới kết quả cuộc bầu cử vào tháng 5 tới.

Bình luận (0)

Lên đầu trang