Số tiền nữ quái 23 tuổi lừa đảo tăng lên 70 tỷ đồng

Thứ Ba, 12/03/2019 12:08  | Thiện Thảo

|

(CAO) Như CAO thông tin, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Cà Mau khởi tố cho tại ngoại vì đang nuôi con dưới 36 tháng tuổi đối với Võ Hồng Đào (SN 1996, ngụ thị trấn Thới Bình, huyện Thới Bình, Cà Mau) về hành vi Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo điều tra ban đầu, từ tháng 6-2018 đến tháng 12-2018, thông qua mạng xã hội, Đào thuê người gia công chuỗi hạt, rèm cửa... với giá cao. Nhiều người tin tưởng đã hợp tác. Đào quy định lấy tiền cọc trước mới giao hàng gia công. Do tiền gia công cao nên nhiều người sập bẫy. Tính đến nay đã xác định được hơn 20 nạn nhân với tổng số tiền Đào lừa đảo chiếm đoạt lên đến gần 70 tỷ đồng.

 Võ Hồng Đào

Từ đơn tố cáo, lực lượng công an vào cuộc điều tra, Đào tự tìm một số nạn nhân để năn nỉ đừng tố giác. Sau đó, nữ quái nộp khắc phục hậu quả cho một số nạn nhân với tổng số tiền hơn 10 tỷ đồng.

Ông Trần Văn Dũng, Chủ tịch UBND huyện Thới Bình cho biết: "Chính quyền địa phương phát hiện cơ sở gia công tại nhà Đào đông bất thường. Vì vậy, tổ công tác liên ngành tiến hành kiểm tra phát hiện cơ sở có dấu hiệu kinh doanh mờ ám. Lúc đầu, người dân không phối hợp với chính quyền địa phương sợ vụ việc đổ bể, Đào không trả nợ. Sau đó, vụ việc được chuyển sang cơ quan công an thì số tiền Đào lừa đảo theo thống kê sơ bộ ban đầu đã lên đến hơn 50 tỷ đồng". 

Xâu chuỗi mà Đào thuê gia công với giá cao

Trung tá Cao Anh Kiệt, Phó văn phòng Cảnh sát điều tra, Công an tỉnh Cà Mau cảnh báo: “Hiện loại tội phạm này có thể sẽ tiếp tục diễn ra trong thời gian tới. Thông qua mạng xã hội, đối tượng tìm đến vùng nông thôn tiếp cận người nội trợ, sinh viên, hoặc những người không có công ăn việc làm ổn định để giăng bẫy tạo công ăn việc làm, lương cao để lừa đảo. Vì vậy, mọi người hết sức cảnh giác, đừng vì ham cái lợi trước mắt mà rơi vào thủ đoạn lừa đảo của các đối tượng”.

Nữ quái 23 tuổi chỉ trong nửa năm lừa được hơn 55 tỷ đồng
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang