Người đàn ông bị bắt vì buôn lậu phôi người vào Ấn Độ

Thứ Tư, 20/03/2019 23:10

|

(CAO) Theo RT ngày 20-3 đưa tin, một người đàn ông Malaysia là Partheban Durai đã bị hải quan sân bay Mumbai bắt giữ sau khi phát hiện trong hành lý anh này có một hộp đựng chuyên dụng chứa phôi người.

Các quan chức của Cục Tình báo (DRI) đã thực hiện vụ bắt giữ vào ngày 15-3, với tang chứng là một hộp đựng chứa phôi người trong hành lý của Durai. Quá trình điều tra, người đàn ông này cũng thừa nhận đây không phải lần đầu tiên mình buôn "hàng hóa" dạng này. Và Durai cũng cho rằng, mình đã thực hiện khoảng 7-8 vụ tương tự.

Đích đến của chuyến hàng được Durai khai nhận là tới phòng khám cao cấp Indo Nippon IVF ở Mumbai. Các công tố viên cho rằng, họ có tin nhắn điện thoại chứng minh rằng phòng khám là điểm đến cuối cùng của Durai. Dù phòng khám này phủ nhận toàn bộ cáo buộc nhưng mọi thứ sẽ sớm sáng tỏ vì quá trình điều tra đang được tiến hành.

Các bào thai và phôi được bảo quản bằng polymer tại triển lãm ở Buenos Aires, Argentina - Ảnh: RT

Nhà phôi học và đồng sáng lập của phòng khám, nữ tiến sĩ Goral Gandhi cũng tuyên bố không liên hệ tới vụ việc. Luật sư của cô nói với truyền thông là thân chủ của mình nhiều khả năng bị gài bẫy bởi các đối thủ cạnh tranh.

Các nhà điều tra tin rằng, số phôi được nhập lậu sẽ được thụ tinh trong phòng thí nghiệm và sau đó cấy vào phụ nữ Ấn Độ hiếm muộn. Hành động này bị cấm ở cả Malaysia và Ấn Độ, dù Ấn Độ vẫn chấp nhận nhập khẩu phôi cho mục đích nghiên cứu, với điều kiện nó có giấy phép từ Hội đồng nghiên cứu y khoa Ấn Độ. DRI cho biết, đây là trường hợp đầu tiên họ từng điều tra liên quan đến việc buôn lậu phôi người.

Bình luận (0)

Lên đầu trang