Sân bay New Zealand đóng cửa vì gói hàng khả nghi

Chủ Nhật, 17/03/2019 21:50  | Tôn Văn

|

(CAO) Theo AFP ngày 17-3 đưa tin, một gói hàng khả nghi đã được phát hiện tại sân bay ở Dunedin, New Zealand, khiến cảnh sát phải đóng cửa sân bay để đảm bảo an toàn.

Do sự việc diễn ra khá bất ngờ nên một số chuyến bay đã bị trễ chuyến và một số hành khách nhận được thông báo thay đổi giờ bay. Cũng theo nguồn tin địa phương một số chuyến bay đã phải bay vòng gần một giờ đồng hồ mới có thể được phép hạ cánh.

Một trong những cổng vào tại sân bay Dunedin, New Zealand

Những người có mặt tại sân bay cũng trông thấy rất nhiều cảnh sát và lực lượng rà soát bom mìn xuất hiện tại sân bay. Gói hàng sau đó được xác định an toàn và các hoạt động của sân bay diễn ra bình thường trở lại.

An ninh ở New Zealand hiện đang được nâng lên mức cao nhất sau khi xảy ra vụ hai vụ xả súng ở nhà thờ Hồi giáo tại Christchurch, khiến 50 người thiệt mạng và 40 người bị thương.

Mặt khác, New Zealand cũng đang cố gắng thắt chặt lại luật sở hữu súng nhưng các công ty và hiệp hội súng vận động hành lang (lobby) mạnh mẽ và văn hoá săn bắn ở nước này có thể ngăn cản nỗ lực này.

Hiện nay theo ước tính có khoảng 1,5 triệu khẩu súng ở New Zealand trong khi dân số nước này chỉ có 5 triệu người. Dù tỷ lệ sở hữu súng lên đến hơn 1/5 nhưng bạo lực súng đạn ở nước này vẫn ở mức thấp.

Bình luận (0)

Lên đầu trang