Lũ quét kinh hoàng ở Indonesia, ít nhất 70 người thiệt mạng

Chủ Nhật, 17/03/2019 19:35

|

(CAO) Theo RT ngày 17-3 đưa tin, một trận lũ quét, đi kèm lở đất, xảy ra gần thủ phủ Jayapura của tỉnh Papua, phía đông Indonesia, khiến ít nhất 70 người thiệt mạng, hàng trăm người bị thương và mất tích.

Theo người phát ngôn cơ quan thảm họa quốc gia Indonesia Sutopo Purwo Nugroho cho biết: "Chúng tôi chưa thể công bố chính xác số thương vong sau thảm họa. Nhưng chắc chắn con số thống kê hiện tại sẽ thấp hơn số thương vong thực sự, do đội cứu hộ chưa thể tiếp cận một số khu vực có địa hình hẻo lánh".

Lở đất, tạo thành lũ bùn ở tỉnh Papua, phía đông Indonesia - Ảnh: Twitter

Tại các khu vực bị ảnh hưởng, hình ảnh người dân và lực lượng cứu hộ lôi các nạn nhân từ đống đổ nát hay bùn đất đã trở nên phổ biến. Một người dân bị ảnh bởi đợt thiên tai này cho biết: "Chúng tôi chưa bao giờ gặp điều gì đáng sợ hơn thế, mọi thứ chìm trong bùn. Nhiều người bị chôn vùi do cố gắng cứu lấy đồ đạc và những tài sản có giá trị, họ đã quá chủ quan. Chúng tôi giờ còn có nhiều mối lo khác về vấn đề sinh hoạt hằng ngày".

Ở khu vực Sentani, nơi ảnh hưởng nặng nề nhất, chính phủ đang tiến hành gửi lương thực và các nhu yếu phẩm cho người dân. Trước mắt các lán trại tạm đã được dựng lên cho những người mất nhà cửa trú ngụ và những người bị thương có chỗ điều trị.

Bình luận (0)

Lên đầu trang