Bất mãn chính phủ, tài xế Ý bắt cóc 51 trẻ em rồi đốt xe buýt

Thứ Năm, 21/03/2019 09:28

|

(CAO) Theo CNN ngày 21-3 đưa tin, tài xế Ousseynou Sy (47 tuổi, người gốc Senegal), đã điều khiển chiếc xe buýt ở tỉnh Cremona, Ý chở theo 54 người (trong đó có 3 người lớn, còn lại là học sinh). Tài xế này đã nói các quan điểm chống chính phủ, tuyên bố sẽ đốt xe buýt và giết chết các con tin.

Theo đó, các nạn nhân đang ngồi trên chiếc xe buýt để trở về trường sau khi tập luyện thể thao thì tài xế bất ngờ đổi hướng và tuyên bố bắt cóc tất cả. Các nhân chứng cũng cho biết, tài xế mang theo hai can xăng và bật lửa, rồi tịch thu tất cả điện thoại của học sinh, rồi yêu cầu ba người lớn trên xe trói các em lại bằng dây cáp.

Chiếc xe buýt cháy trơ khung tại hiện trường - Ảnh: AFP

Một học sinh có mặt tại hiện trường khi đó cho biết: "Ông ấy đe dọa chúng tôi là sẽ đổ xăng và châm lửa nếu có ai chống đối, cửa xe khi đó bị khóa chặt. Ông ấy cho rằng, phó thủ tướng Di Maio và Salvini là những người góp phần gây ra cái chết của nhiều người châu Phi. Người đàn ông đó rất kích động và còn tuyên bố không ai có thể sống sót rời khỏi đây".

Được biết, phó thủ tướng Luigi Di Maio và Matteo Salvini đều có quan điểm cứng rắn về vấn đề người nhập cư. Một người lớn trên xe đã gọi điện thoại báo cho cảnh sát, trong khi một học sinh trên xe cũng đã dùng điện thoại gọi cho người thân của mình và thông báo về vụ việc. Cảnh sát và lực lượng đặc nhiệm ngay lập tức được triển khai và chiếc xe buýt bị chặn ở ngoại ô Milan.

Cảnh sát và lực lượng đặc nhiệm Ý có mặt tại hiện trường - Ảnh: AFP

Tất cả hành khách sau đó được giải cứu thành công, chỉ có một người bị thương sau vụ việc nhưng nguyên nhân là do quá trình chạy trốn khỏi xe buýt. Tài xế bị bắt giữ, cảnh sát cho biết y đã làm công việc lái xe cho trường học năm 2002, nhập tịch Ý vào năm 2004, Ousseynou đã li dị vợ và có hai con. Các nhà điều tra cũng đang tìm hiểu vì sao Ousseynou từng bị truy tố năm 2007 và 2011 vì lái xe khi say rượu và lạm dụng tình dục trẻ vị thành niên nhưng lại được nhận vào công việc này.

Ousseynou hiện đang đối mặt với nhiều cáo buộc như: có ý định thảm sát, bắt cóc,... Hiện chưa có bằng chứng chứng minh tài xế này có liên quan đến các hoạt động khủng bố.

Bình luận (0)

Lên đầu trang