Từ chủ nợ thành kẻ cướp vì "bắt cóc" chồng con nợ

Thứ Năm, 07/03/2019 15:53

|

(CAO) Sáng 7-3 sau một ngày xét xử, TAND tỉnh Khánh Hòa đã bác kháng cáo, phạt Nguyễn Thị Mỹ Anh (SN 1967, trú  huyện Cam Lâm) 6 năm tù, Nguyễn Quốc Tiên (SN 1987, trú huyện Cam Lâm), Nguyễn Hoàng Phúc (SN 1986, trú TP Cam Ranh) mỗi bị cáo 7 năm 6 tháng tù cùng về tội cướp tài sản. Tòa cũng giữ nguyên mức án 5 năm tù về tội này đối với Nguyễn Trọng Phú (SN 1994, trú huyện Cam Lâm) do không kháng cáo.

Hồ sơ vụ án thể hiện, bà Nguyễn Thị Lệ (trú huyện Lấp Vò, tỉnh Đồng Tháp) có quan hệ làm ăn và nợ Nguyễn Thị Mỹ Anh 16 triệu đồng.

Khoảng 10h ngày 25-6-2017, Anh cùng chồng là Trần Tám trên đường từ Cam Lâm đến Diên Khánh thì thấy ông Đào Đức Hội (ông Hội là người sống như vợ chồng với bà Lệ) đang ngồi trước nhà ông Nguyễn Văn Lâm tại thị trấn Diên Khánh.

Do đã nhiều lần vào Đồng Nai gặp bà Lệ, ông Hội đòi nợ không được nên khi thấy ông Hội, Anh đã gọi điện thoại cho chị gái là Nguyễn Thị Mỹ Trinh và Nguyễn Quốc Tiên ra Diên Khánh đòi nợ ông Hội giúp.

Tiên đồng ý và rủ Nguyễn Hoàng Phúc, Nguyễn Trọng Phú cùng đi. Phúc thuê xe ô tô của Trần Thiên Vương với giá 500.000 đồng chở Tiên, Phúc, Phú ra thị trấn Diên Khánh.

Khi đi, Tiên cầm theo 1 roi điện, đến thị trấn Cam Đức (nhà Nguyễn Ngọc Trí bạn của Tiên) thì vào lấy hung khí gồm 1 con dao, 1 mã tấu. Xe đến khu vực cây xăng Châu Pháp (thuộc Cam Lâm) thì Mỹ Anh nhờ Tiên đón Mỹ Trinh đi cùng.

Bị cáo Anh, Tiên, Phúc tại tòa.

Khi đến Diên Khánh thì Tiên, Phúc, Phú gặp Mỹ Anh tại một quán nước, Anh nói “có người nợ tiền chị 16 triệu đồng nhưng không trả, bây giờ chị ra đòi tiền, nếu có xô xát thì mấy em can thiệp và hù dọa để họ sợ trả tiền giúp chị”.

Cả ba đồng ý, Anh dẫn cả nhóm đến nhà ông Lâm để gặp ông Hội. Khi đến nơi, Anh vào đòi tiền ông Hội, hai bên cãi vã và bị ông Lâm đuổi ra ngoài. Thấy vậy, Tiên, Phúc và Phú xuống xe.

Anh nói với Tiên “đưa ông này ra ngoài nói chuyện”. Tiên hiểu ý Anh nên nói với Phúc và Phú bắt ông Hội ra ngoài, Tiên đến kẹp tay ông Hội đưa ra ngoài, ông Hội không chịu đi nên Tiên dùng roi điện chích vào hông trái ông Hội, lôi ra đẩy lên xe, Phúc cầm mã tấu mở cửa xe, Phú cầm dao đứng bên cạnh để hỗ trợ.

Sau khi bắt ông Hội lên xe, Tiên yêu cầu Vương lái xe về hướng Cam Lâm, trên đường đi Tiên vừa bấm roi điện vừa đe dọa buộc ông Hội phải trả 16 triệu đồng cho Anh. Ông Hội sợ nên lấy tiền đưa cho Phúc đếm, Tiên nói lấy thêm 6 triệu đồng tiền xe và tiền nước, tổng cộng là 22 triệu đồng.

Do sợ nguy hiểm đến tính mạng nên ông Hội lấy tiền đưa cho Phúc, Phúc lấy 22 triệu đồng, nói ông Hội sao nợ tiền người ta không trả và dùng cùi chỏ đánh vào miệng ông Hội.

Sau khi lấy được tiền thì nhóm của Tiên thả ông Hội xuống tại khu vực xã Suối Hiệp, Diên Khánh và đi về Cam Ranh. Phúc trả 500.000 đồng tiền thuê xe, còn lại đưa hết cho Tiên. Tiên lấy tiền và dẫn Phúc và Phú đi ăn uống, số còn lại Tiên cất giữ, sau đó đưa cho Anh 7,5 triệu đồng.

Ông Hội tố cáo vụ việc lên công an, các đối tượng liên quan bị bắt giữ.

Bình luận (0)

Lên đầu trang