Người phụ nữ 71 tuổi "nhờ" giang hồ "xử" bạn trai

Thứ Năm, 07/03/2019 11:43  | Hà An

|

(CAO) Ngày 7-3, TAND TP.HCM mở phiên xét xử 3 bị cáo Huỳnh Tuyết Hồng (71 tuổi, ngụ quận Bình Thạnh) về tội “Cố ý gây thương tích”; Lê Đăng Quang (26 tuổi) và Hồ Thanh Nhân (23 tuổi, cùng ngụ Bình Thạnh) về tội “Giết người”.

Nạn nhân trong vụ việc từng là bạn thân tình một thời của bà Hồng và kém bà này hơn 40 tuổi.

Trong phần làm thủ tục thì bị cáo Nhân, trình bày sức khỏe không tốt, tinh thần không ổn định và xin HĐXX hoãn phiên tòa. HĐXX đã hội ý và đi đến quyết định tạm hoãn phiên tòa tới ngày 19/3 sẽ mở lại.

Theo cáo trạng, tháng 12/2016, bà Hồng thuê một căn hộ tại khu đô thị Vinhome Central Park, quận Bình Thạnh, TP.HCM và chuyển về đây sinh sống. Trong quãng thời gian này bà Hồng quen biết với anh Nguyễn Thanh Ph. (31 tuổi, ngụ quận Tân Phú, TP.HCM). Bà Hồng thường bao Ph. này đi chơi, du lịch và ăn uống cùng nhau.

Những lúc bên nhau, Nguyễn Thanh Ph. thường tâm sự với bà Hồng về việc từng kinh doanh khách sạn và muốn tiếp tục quay lại nghề cũ. Bà Hồng muốn giúp nên nói Phong cứ đi tìm mặt bằng bà sẽ “rót vốn” cho làm ăn.

Hai bị cáo Lê Đăng Quang và Hồ Thanh Nhân được dẫn về trại giam

Cuối năm 2017, Ph. thông báo đã tìm được một căn nhà thuộc khu Phú Mỹ Hưng, quận 7 và dẫn bà Hồng tới xem nhà. Bà Hồng đưa ngay cho Ph. 200 triệu đồng để đặt cọc. Tuy nhiên, sau đó Ph. lại tiếp tục đòi bà Hồng phải đầu tư để mở công ty kinh doanh chuỗi khách sạn. Bà Hồng không đồng ý, từ đây mối quan hệ thân tình giữa hai người rạn nứt và trở nên căng thẳng.

Thấy thái độ lạnh nhạt của Ph., bà Hồng muốn đòi lại số tiền đã đưa nên kể lại sự việc cho Hồ Thanh Nhân (là con một người bạn của bà Hồng) rồi nhờ Nhân đòi giúp.

“Làm cách nào cho nó nằm một chỗ để lấy lại tiền", bà Hồng nói với Nhân. Nhân nhận lời rồi tìm gặp nhờ Lê Đăng Quang tìm người xử anh Ph. Nhân cho Quang biết đây là chỗ thân tình nên nếu giúp được, vụ việc có kết quả thì bà Hồng sẽ cho mượn 1 tỷ đồng làm ăn.

Sau khi bàn bạc, khoảng 18h50 ngày 14/3/2018, Quang đem theo súng đến trường đại học tìm hỏi và ghi nhớ đặc điểm nhận dạng của Ph., rồi ra quán cà phê gần đó đợi.

Đến 21h cùng ngày, khi Ph. đi học về, đang mở cửa nhà tại phường Sơn Kỳ, quận Tân Phú thì Quang dùng súng bắn chỉ thiên và bắn 4 phát vào người Ph., khiến nạn nhân bị thương tích 36%.

Sau khi gây án, Quang bỏ trốn tới huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai. Còn Nhân tìm đến đề nghị bà Hồng cho mượn 100 triệu để lo cho Quang và cho mẹ Nhân. Bà Hồng nói không có tiền và đưa cho Nhân 30 triệu. Nhân đưa cho mẹ 20 triệu và giữ lại 10 triệu gửi cho Quang.

Đêm 19/3/2018, khi Quang về nhà người quen tại TP.HCM để nhận tiền và xin ngủ qua đêm thì bị Công an quận Tân Phú bắt giữ, Nhân cũng bị bắt sau đó. Từ lời khai của Nhân và Quang, cảnh sát đã bắt giữ bà Hồng.

Sau khi sự việc xảy ra, anh Ph. thoát chết và yêu cầu bà Hồng bồi thường 810 triệu đồng gồm: chi phí điều trị, tiền mất thu nhập và tổn thất tinh thần. Cho đến lúc ra tòa, bà Hồng đã bồi thường cho bạn trai một thời 300 triệu đồng.

Bình luận (0)

Lên đầu trang