Mang 4 quả mìn nổ tung nhà người tình để… đòi 2 tỷ đồng

Thứ Năm, 29/11/2018 10:36

|

(CAO) Trong thời gian mặn nồng, đối tượng tin tưởng người tình nên đưa 2 tỷ đồng cất giữ. Tuy nhiên, sau đó bị cự tuyệt tình cảm, đối tượng nhiều lần đến đòi lại tiền bất thành nên mang hai quả mìn tự chế đến cài trước nhà cô gái châm lửa kích nổ.

Liều lĩnh hơn, trong lúc công an đang điều tra, hắn tiếp tục mang thêm hai quả mìn nữa cài trước nhà bố và chị gái nạn nhân để tiếp tục kích nổ nhưng bất thành.

Mìn nổ tung nhà lúc rạng sáng

Khoảng 5 giờ sáng ngày 1-11, trong lúc người dân xã Tràng Sơn (huyện Đô Lương, Nghệ An) đang say giấc nồng thì giật mình bởi 2 tiếng nổ lớn phát ra từ nhà chị N.T.A.T. (SN 1986, trú xóm 4, xã Tràng Sơn, huyện Đô Lương).

Khi mọi người thức dậy chạy sang nhà chị T. thì thấy tan hoang như bình địa, bức tường nằm trước sân bị sập đổ, chiếc xe ôtô hiệu Huyndai Elantra và 1 chiếc xe máy Liberty để trong sân bị hư hỏng nặng, nhiều đồ đạc bị thổi bay tung tóe văng ra ngoài đường làng. Rất may, vào thời gian xảy ra vụ nổ, chị T. và người thân nằm ngủ phía trong nhà nên không xảy ra thương vong.

Ngay sau khi xảy ra vụ việc, gia đình chị T. đã trình báo lên Công an huyện Đô Lương để điều tra làm rõ. Nhận định đây là một vụ án có tính chất nghiêm trọng, Công an huyện báo cáo lên cấp trên, đồng thời phối hợp với Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Nghệ An và các phòng ban nghiệp vụ khám nghiệm hiện trường, nhanh chóng vào cuộc điều tra làm rõ nguyên nhân.

Qua khám nghiệm hiện trường, công an xác định vụ nổ là do mìn tự chế gây ra, được đặt ở 2 vị trí gồm: bên hông nhà và chỗ để xe của gia đình.

Trước vụ việc nghiêm trọng trên, Công an tỉnh Nghệ An đã xác lập chuyên án để đấu tranh làm rõ. Chuyên án do đại tá Phạm Hoài Nam - Trưởng phòng Cảnh sát hình sự làm trưởng ban, thượng tá Nguyễn Văn Tịnh - Phó Trưởng phòng Cảnh sát hình sự và trung tá Nguyễn Đức Thịnh - Phó Trưởng Công an huyện Đô Lương làm phó trưởng ban. Theo đó, nhiều điều tra viên dạn dày kinh nghiệm cũng được huy động vào cuộc.

Do vụ nổ xảy ra vào lúc rạng sáng, không có người dân nào qua lại nên không có nhân chứng, hiện trường lại bị xáo trộn bởi sức tàn phá của quả mìn nên không để lại manh mối gì. Ngoài ra, bản thân người bị hại lại có nhiều mối quan hệ xã hội bên ngoài nên cũng không thể xác định được ai gây án. Tuy nhiên, bằng các biện pháp nghiệp vụ, Ban chuyên án đã dựng lên một một số đối tượng có biểu hiện nghi vấn có khả năng gây án để tập trung đấu tranh.

Trong lúc vụ án đang được điều tra thì rạng sáng 14-11, tại nhà riêng của bố chị T. là ông N.V.T. (SN 1953, trú khối 5, thị trấn Đô Lương, huyện Đô Lương) và trước cổng nhà chị gái chị này là N. H. T. (SN 1977, trú xóm 2, xã Văn Sơn, huyện Đô Lương) được phát hiện có 2 quả mìn tự chế đã được châm ngòi nhưng chưa kịp phát nổ.

Khám nghiệm hiện trường, Ban chuyên án nhận định, 2 quả mìn không phát nổ là nằm ngoài ý muốn chủ quan của kẻ gây án. Ban chuyên án xác định, đây là một vụ trả thù nhắm vào gia đình chị T., rất có thể đối tượng sẽ không dừng lại khi kế hoạch của mình chưa thực hiện được.

Để làm tốt công tác khám nghiệm hiện trường, Ban chuyên án đã phối hợp với các đơn vị Bộ đội Công binh trên địa bàn thu giữ, bảo quản 2 quả mìn chưa kịp phát nổ, đồng thời tập trung đấu tranh khai thác những mâu thuẫn của chị T. trong thời gian gần đây. Qua đó thấy nổi lên đối tượng Lưu Văn Cúc (SN 1983, trú thôn Tân Vân 3, xã Tân Dĩnh, huyện Lạng Giang, Bắc Giang).

Hung thủ là người tình cũ

Cũng cố đầy đủ tài liệu, rạng sáng 16-11, Ban chuyên án đã cử một tổ công tác nhanh chóng ra tỉnh Bắc Giang tiến hành bắt khẩn cấp Lưu Văn Cúc. Khám xét nơi ở, tổ công tác thu giữ được một quả lựu đạn cùng nhiều đồ vật liên quan đến chế tạo mìn. Ngay sau đó, đối tượng cùng toàn bộ tang vật được di lý vào Nghệ An để điều tra làm rõ. Tại cơ quan điều tra, Cúc cúi đầu thừa nhận tất cả hành vi phạm tội của mình.

Cúc khai, đầu năm 2017, đối tượng có quan hệ tình cảm yêu đương với chị N.T.A.T. Nhiều lần Cúc đã vào Nghệ An đến nhà chị T. chơi. Trong thời gian tình cảm mặn nồng, Cúc đã tin tưởng đưa cho chị T. hơn 2 tỉ đồng cất giữ.

Tuy nhiên, đến tháng 8-2018, chị T. bất ngờ cắt đứt liên lạc và cự tuyệt tình cảm với Cúc. Bức xúc vì bị người tình ruồng bỏ, Cúc đã nhiều lần vào Nghệ An tìm chị T. yêu cầu trả lại số tiền 2 tỷ đồng đã gửi nhưng bất thành. Sau nhiều lần vào đòi tiền không được, đầu tháng 10-2018, Cúc đã đe dọa chị T. rằng nếu không chịu trả tiền sẽ hắn sẽ làm cho chị này ân hận.

Những tưởng đó chỉ là những lời đe dọa, chị T. không ngờ rằng Cúc đã soạn kỹ một “kịch bản” trả thù không chỉ với chị này mà còn mở rộng tới cả người thân.

Ngày 27-10, Cúc đón xe khách lên khu vực biên giới tỉnh Lạng Sơn mua hai quả mìn tự chế cùng hai thỏi thuốc mìn, hai kíp nổ và dây cháy chậm. Toàn bộ số vật liệu nổ này Cúc mang về nhà riêng cất giấu để chuẩn bị đưa vào Nghệ An gây án.

Ngày 31-10, Cúc mang theo hai quả mìn tự chế đón xe khách vào TP. Vinh. Tại đây, Cúc thuê một chiếc xe taxi “dù” chở lên nhà chị T. (ở xóm 4. xã Tràng Sơn). Đến 4 giờ sáng ngày 1-11, khi đến đầu ngõ dẫn vào nhà chị T., Cúc bảo lái xe dừng lại chờ, còn đối tượng đi bộ đột nhập vào đặt một quả trên nền sân gần hông nhà, quả còn lại bỏ ở vị trí nhà để xe rồi châm lửa vào dây cháy chậm kích nổ.

Thực hiện xong, Cúc chạy ra xe taxi bảo tài xế di chuyển về ngã ba Diễn Châu. Sau đó, Cúc về thẳng tỉnh Bắc Giang xem như không có chuyện gì xảy ra.

Hai ngày sau, theo dõi thông tin trên báo chí, Cúc biết quả mìn phát nổ nên gọi điện cho chị T. tiếp tục đe dọa yêu cầu trả tiền, nếu không đối tượng tiếp theo sẽ là người thân của chị này.

Không được chị T. đáp ứng, Cúc tiếp tục lấy hai thỏi thuốc nổ còn lại chế tạo thành hai quả mìn. Ngày 13-11, Cúc rủ thêm em ruột là Lưu Văn Quyết (SN 1990) cùng mang theo hai quả mìn đón xe taxi đi từ tỉnh Bắc Giang vào Nghệ An.

Đến 4 giờ ngày 14-11, Cúc và Quyết mang theo 2 quả mìn tự chế cài đặt trước nhà bố chị T. ở thị trấn Đô Lương và chị gái chị T. ở xã Văn Sơn rồi châm lửa đốt rồi về thẳng Bắc Giang. Tuy nhiên, hai quả mìn này sau đó không phát nổ. Việc hai quả mìn không nổ là nằm ngoài dự tính của Cúc và Quyết. Sau khi bị công an điều tra phát hiện, Quyết đã bỏ trốn khỏi địa phương và đang bị truy bắt.

Hiện Công an tỉnh Nghệ An đang hoàn tất tài liệu để khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Lưu Văn Cúc về hành vị đe dọa giết người, cố ý hủy hoại tài sản và chế tạo, tàng trữ, vận chuyển, sử dụng, mua bán vật liệu nổ trái phép.

Bình luận (0)

Lên đầu trang