Đắk Lắk:

Vụ nổ mìn giữa trung tâm TP. Buôn Ma Thuột: “Do mâu thuẫn gia đình”

Thứ Hai, 25/04/2016 08:36  | Bảo Bình

|

(CAO) Liên quan đến vụ nổ mìn tự chế giữa đêm ở Đắk Lắk khiến một nam thanh niên tử vong, danh tính nạn nhân được xác định là anh Nguyễn Văn Minh (29 tuổi, trú tại huyện Lắk, tỉnh Đắk Lắk).

Theo người nhà nạn nhân cho biết, anh Minh đã có vợ là chị H. T. Đ. (SN 1991, trú tại huyện Lắk) và giữa hai người đã có với nhau hai người con. Hơn 1 năm nay hai người sống ly thân, chị Đ. bỏ lên TP. Buôn Ma Thuột sinh sống còn anh anh Minh ở nhà làm nông. Trước lúc xảy ra vụ việc, anh Minh từ nhà lên TP. Buôn Ma Thuột điện thoại gặp chị Đ. để nói chuyện. Sau đó, hai người đã thuê phòng tại nhà nghỉ trên đường Ngô Gia Tự để nói chuyện rồi xảy ra vụ việc đau lòng trên.

Theo bà chủ nhà nghỉ Tiến Thành cho biết, khoảng 20 giờ tối 24-4, có một đôi nam nữ đến thuê phòng. Sau khi nhân viên dẫn lên phòng số 2 vừa bước vào phòng thì nam thanh niên đóng cửa rồi khóa trái. Sau đó, bà cùng khách trọ nghe tiếng cô gái khóc lóc bên trong.

Hiện trường vụ nổ mìn- Ảnh: Bảo Bình

“Nghe tiếng cô gái khóc, tôi thuyết phục nam thanh niên trên mở cửa thì người này dọa là có mìn và sẽ cho nổ. Lúc này, một thanh niên đã dùng đá đập bể cửa kính thì tôi quan sát thấy trên người nam thanh niên có nhiều lon sữa treo lủng lẳng. Nghi là mìn nên đã điện báo công an”, bà chủ nhà nghỉ kể.

Theo một số người dân cho biết, sau khi nam thanh niên này chạy ra đường trên người có mang theo nhiều quả mìn tự chế rồi lấy quăng ra trước mặt.

Ông Trần Ngọc Đạm (46 tuổi, người chứng kiến vụ việc) cho biết, lúc đó ông đang ở nhà thì nghe con trai báo có trường hợp thanh niên ôm mìn tự sát. Nên chạy ra xem thì thấy nam thanh niên đeo một ba lô phía trước và lấy ra hai quả mìn chế trong hộp sữa quăng ra trước mặt nhưng không nổ. Khi nam thanh niên này tiếp tục quăng mìn ra thì quả mìn phát nổ khiến nam thanh niên tử vong tại chỗ. Lúc này có một chiếc xe tải đi ngang qua cũng bị quả mìn làm cho nổ lốp.

Ngay sau đó, lực lượng chức năng đã có mặt tiến hành xác minh, giải quyết vụ việc. Đến 12 giờ 30 phút ngày 25-4, thi thể nạn nhân được cơ quan chức năng đưa về Bệnh viện đa khoa tỉnh Đắk Lắk để tiến hành khám nghiệm tử thi điều tra nguyên nhân vụ việc. Tại hiện trường, lực lượng chức năng thu giữ được một quả mìn tự chế trong lon sữa chưa được kích nổ.

Hiện vụ việc vẫn đang được cơ quan chức năng điều tra, làm rõ.

Bình luận (0)

Lên đầu trang