Thuê ôtô lên Sài Gòn mua ma túy về bán kiếm lời

Thứ Tư, 06/03/2019 22:31  | Hồng Nam

|

(CAO) Sau một ngày xét xử, chiều 6/3, TAND tỉnh Vĩnh Long đã tuyên phạt Nguyễn Hữu Thọ (SN 1992, ngụ xã Long Phước, huyện Long Hồ, Vĩnh Long) 17 năm tù về tội “Mua bán trái phép chất ma túy”.

Theo cáo trạng, trưa 7/6/2018, Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an TP.Vĩnh Long (Vĩnh Long) kết hợp Công an phường 4 trong lúc làm nhiệm vụ đã phát hiện Huỳnh Thanh Tùng (SN 1987) và Huỳnh Phú Trọng (SN 1995, cùng ngụ xã Tân Long, huyện Mang Thít, Vĩnh Long) có biểu hiện sử dụng ma túy nên mời về trụ sở làm việc.

Qua test nhanh hai đối tượng này đều dương tính với ma túy. Trong quá trình làm việc, hai thanh niên khai mua ma túy của một người đang thuê trọ tại phường 4 (TP.Vĩnh Long) về sử dụng.

Từ lời khai của hai đối tượng trên, lực lượng công an xác định người bán ma túy chính là Thọ nên đã tiến hành khám xét khẩn cấp nơi ở của đối tượng này và thu giữ nhiều bịch nylon chứa ma túy với trọng lượng gần 39,8125g.

Bị cáo Thọ tại phiên xét xử

Quá trình điều tra, đối tượng Thọ khai, ngày 6/6/2018, Thọ cùng bạn gái thuê ô tô đến quận Gò Vấp (TP.HCM) và mua ma túy với giá 20 triệu đồng của một thanh niên chưa rõ tên, địa chỉ rồi mang về Vĩnh Long và treo lên cây lộc vừng trước phòng trọ của mình ở phường 4 (TP.Vĩnh Long), bạn gái Thọ không biết việc Thọ mua ma túy.

Sau đó, Thọ bán một phần ma túy cho Tùng thì bị lực lượng công an phát hiện, bắt giữ.

Tuy nhiên, trong quá trình điều tra khi vụ án được chuyển lên Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Vĩnh Long để tiếp tục điều tra theo thẩm quyền thì đối tượng Thọ phủ nhận hoàn toàn hành vi phạm tội của mình cũng như những lời khai trước đó.

Tại phiên tòa hôm nay, Thọ vẫn một mực khẳng định mình vô tội và không rõ số ma túy được đựng trong hộp nhựa từ đâu mà có...

Do đó, HĐXX đã cho triệu tập các điều tra viên và người làm chứng để làm rõ một số tình tiết liên quan. HĐXX cho rằng, quá trình điều tra, Viện kiểm sát và Cơ quan điều tra đã thực hiện đúng thẩm quyền.

Tại tòa, bị cáo không thừa nhận hành vi phạm tội nhưng căn cứ vào những lời khai của bị cáo tại Cơ quan CSĐT và những tài liệu, chứng cứ khác đã chứng minh cáo trạng truy tố bị cáo là đúng người, đúng tội nên đã tuyên phạt bị cáo Thọ mức án trên.

Bình luận (0)

Lên đầu trang