Truy tố hiệu trưởng nhận gần 1,6 tỷ đồng để "chạy việc"

Thứ Tư, 06/03/2019 08:30  | Quốc Dũng

|

(CAO) Ngày 6/3, VKSND tỉnh Đắk Lắk cho biết, đơn vị đã ban hành cáo trạng truy tố đối với bị can Huỳnh Bê (SN 1958, trú tại thôn Thăng Tiến 1, xã Hòa An, huyện Krông Pắk, tỉnh Đắk Lắk) về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”, được quy định tại Điều 139 Bộ luật Hình sự năm 1999.

Theo cáo trạng, trong thời gian từ năm 2012 - 2017, Huỳnh Bê là Hiệu trưởng trường THCS Ngô Mây (xã Vụ Bổn, huyện Krông Pắk, tỉnh Đắk Lắk). Mặc dù không có khả năng xin việc làm và không có chức năng quyết định thi tuyển, xét tuyển viên chức nhưng ​Bê đã đưa ra thông tin gian dối để chiếm đoạt gần 1,6 tỷ đồng của nhiều người bằng hình thức nhận tiền “chạy vệc”.

Giấy nhận tiền chạy việc để xin vào trường cao đẳng do Bê ký
Giấy mượn tiền nhưng để xin việc (do các nạn nhân cung cấp)
Đối tượng Huỳnh Bê thời điểm bị bắt giam
Trường Ngô Mây - nơi Huỳnh Bê từng làm hiệu trưởng

Mặc dù không có khả năng xin việc làm và không có chức năng quyết định thi tuyển, xét tuyển viên chức, nhưng Huỳnh Bê đã đưa ra thông tin gian dối là bản thân có thể xin được vào làm việc tại Trường Cao đẳng sư phạm tỉnh Đắk Lắk nên đã nhận tiền 1 trường hợp rồi viết "giấy nhận tiền để xin việc" và xin vào biên chế ngành giáo viên cho 13 trường hợp, chiếm đoạt tổng số tiền 1,596 tỷ đồng, trên các giấy nhận tiền của các nạn nhân, đối tượng đều ghi “Giấy mượn tiền”.

Để tạo niềm tin cho những người xin việc, Huỳnh Bê tự ý ký tiếp nhận vào dạy tại Trường THCS Ngô Mây do bị can làm Hiệu trưởng. Tại cơ quan điều tra, bị can Huỳnh Bê đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình.

Bình luận (0)

Lên đầu trang