Xét xử phúc thẩm đường dây đánh bạc gần chục ngàn tỷ đồng:

Nhiều tài liệu mới xuất hiện tại phiên tòa

Thứ Ba, 05/03/2019 11:45  | Đoàn Tuấn

|

(CAO) Lần lượt bước lên bục xét hỏi, các bị cáo trong phiên phúc thẩm sáng nay đã đưa ra nhiều tài liệu mới xin giảm nhẹ hình phạt. Nhiều bị cáo đã chủ động vận động người tham gia đường dây này đầu thú...

Sáng 5-3, TAND Cấp cao tại Hà Nội mở phiên xét xử phúc thẩm theo kháng cáo của 36 bị cáo và kháng nghị của Viện KSND tỉnh Phú Thọ với 47 bị cáo trong vụ án đánh bạc gần chục ngàn tỷ đồng.

Trước đó, hai “trùm cờ bạc” Phan Sào Nam (SN 1979, cựu Chủ tịch HĐQT kiêm Giám đốc Công ty VTC Online) và Nguyễn Văn Dương (SN 1975, chủ tịch HĐQT Công ty đầu tư phát triển an ninh công nghệ cao - CNC) cầm đầu có đơn xin vắng mặt.

Các bị cáo được dẫn giải vào phòng xét xử sáng nay.

Sau phần thẩm tra căn cước, lần lượt các bị cáo bước lên trước bục khai báo trình bày. Qua đó thời xuất trình thêm một số tài liệu, chứng cứ mới tại phiên tòa.

Bị cáo Vũ Mạnh Hùng (SN 1972, ngụ Long Biên, Hà Nội) trình bày đã khắc phục hậu quả, nộp phạt bổ sung 30 triệu đồng, có hóa đơn chứng từ nộp cho thư ký.

Ngoài ra, bị cáo Hùng còn vận động, thuyết phục được một người tham gia đánh bạc đến cơ quan điều tra đầu thú, có đơn nộp cho Cơ quan điều tra, Công an tỉnh Phú Thọ.

Bị cáo Nguyễn Thành Đạt (SN 1997, ngụ  Long Biên) nộp đơn trình bày hoàn cảnh gia đình, còn 2 tuần nữa vợ bị cáo sinh con.

Bị cáo Lê Anh Dũng (SN 1993, ở Đà Nẵng) bổ sung thêm giấy tờ trong giai đoạn 2 của vụ án, bị cáo đã vận động được đối tượng truy nã ra đầu thú. Ngoài ra, bị cáo đã nộp, khắc phục hết hậu quả.

Bị cáo Vũ Văn Dũng (SN 1989, ở Bắc Ninh) bổ sung thêm một số giấy tờ gia đình bị cáo có công với cách mạng; mẹ bị cáo bị bệnh hiểm nghèo, bị cáo đã nộp hồ sơ bệnh án của mẹ bị cáo cho thư ký.

Bị cáo Hoàng Thị Mai Phương (SN 1982, ở Hoàng Mai, Hà Nội) nộp giấy tờ nhà có công với cách mạng, bệnh án của chồng.

Phiên phúc thẩm ghi nhận nhiều tài liệu, chứng cứ mới các bị cáo đưa ra để xin giảm nhẹ hình phạt

Tương tự, nhiều bị cáo khác cũng đã xuất trình thêm tài liệu, chứng cứ mới là bệnh án, các tài liệu là bằng khen, giấy khen, gia đình có công với cách mạng, có nhiều giúp đỡ cho cơ quan điều tra… mong được tòa phúc thẩm ghi nhận, xem xét đây là những tình tiết để giảm nhẹ.

Cũng trong phần này, bị cáo Nguyễn Quốc Tuấn (nguyên Phó Giám đốc Trung tâm thanh toán trò chơi trực tuyến - Công ty CNC) trình bày đã có đơn xin rút lại toàn bộ kháng cáo của mình.

Sau đó, thẩm phán Nguyễn Vinh Quang - chủ tọa phiên tòa nói: Có 36 bị cáo kháng cáo xin giảm hình phạt, xin cho hưởng án treo, cho phạt tiền hoặc cải tạo không giam giữ.

Nếu có căn cứ, HĐXX sẽ xem xét, còn nếu không có căn cứ, tòa sẽ không chấp nhận kháng cáo. Do vậy, vị chủ tọa nhắc nhở các bị cáo cần xem xét lại mức hình phạt đã phù hợp với mình chưa. “Có bị cáo nào nghĩ đến giờ phút này cần thiết phải rút kháng cáo không?”, câu hỏi của chủ tọa phiên tòa.

Đại diện VKSND nêu quan điểm: Bản án sơ thẩm 36 bị cáo kháng cáo, VKS kháng nghị liên quan tới 82 bị cáo, trong đó có 22 bị cáo vắng mặt. Đến thời điểm này, 22 người có đơn xin xét xử vắng mặt, đó là quyền của các bị cáo; trong quá trình thẩm vấn, nếu cần thiết sẽ tiếp tục tiến hành triệu tập.

VKS cho rằng bản án sơ thẩm đã viết hoàn toàn chính xác về lý lịch của các bị cáo, hoàn cảnh gia đình… Bản án phúc thẩm sẽ có hiệu lực ngay sau khi tuyên án.

 Do vậy các bị cáo có nội dung gì mới cần bổ sung sớm. Trong quá trình xét xử, nếu thấy có tình tiết có lợi cho các bị cáo, VKS vẫn có thể áp dụng; không làm xấu đi tình trạng của các bị cáo.

Hai ông “trùm” vắng mặt ngày khai mạc phiên tòa
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang