Tìm thi thể và vật chứng vụ nghi án cha sát hại con gái, phi tang xác

Thứ Tư, 06/03/2019 15:48  | Hoàng Quân

|

(CAO) Công an TP. Đà Nẵng vừa ra thông báo đề nghị công an các địa phương lân cận truy tìm thi thể và vật chứng trong nghi án cha tàn nhẫn tâm bóp cổ con gái 8 tuổi tử vong rồi ném xác xuống sông phi tang. 

Người cha này là Bùi Văn Hời (SN 1985, ngụ thôn Hú, xã Hòa Tiến, huyện Hưng Hà, Thái Bình) khai đã bóp cổ, ném xác con gái phi tang tại Đà Nẵng, hiện công an vẫn đang trong quá trình điều tra.

Đối tượng Bùi Văn Hời.

Như Báo Công an TP.HCM đã thông tin, Hời và là chị Lê Thị Huyền (SN 1991, ngụ Thái Bình) có con gái là bé Bùi Thị Uyển N. (SN 2011). Tháng 3-2018, Hời và vợ ly dị. Hời đưa con vào Đà Nẵng sống và gửi con tại một ngôi chùa ở huyện Hòa Vang, TP.Đà Nẵng.

Đầu năm 2019, Hời đón con về sống cùng với người yêu là Li Chi Won (SN 1979, quốc tịch Hàn Quốc) tại các khách sạn, nhà nghỉ. Hời và chị Li yêu nhau trong thời gian Hời xuất khẩu lao động tại Hàn Quốc. Gia đình phản đối việc Hời ly hôn với vợ để sống với người yêu.

Thời gian này, chị Huyền thường xuyên gọi điện cho Hời phản ứng về việc sinh hoạt của con gái và tỏ thái độ ghen tuông. Chị Li Chi Won cũng giận dỗi nên bỏ về Hàn Quốc.

Theo Hời khai, do con gái uống sữa quấy khóc, làm đổ sữa ra giường khiến Hời bực. Tức giận vì các sự việc xảy ar với mình, lúc 14 giờ ngày 1-2-2019, tại một khách sạn ở P.Thọ Quang, Q.Sơn Trà, TP.Đà Nẵng), Hời bóp cổ con gái đến chết.

Rạng sáng 4-2 (ngày 30 Tết), Hời bỏ xác con gái vào ba lô, buộc vào 2 cục đá nặng 10kg rồi ném xuống sông Hàn (đoạn gần cầu Thuận Phước) sau đó phi tang nhiều vật chứng ở các địa điểm khác nhau.

Nhận được tin báo về việc cháu N. mất tích, ngày 24-2-2019, Cơ quan CSĐT Công an TP.Đà Nẵng xác minh, điều tra và làm rõ hành vi vi phạm của Hời. Gây án xong, sau đó, Hời nhắn tin báo cho chị Li và chị Li báo sự việc cho người bạn của chị Huyền đang xuất khẩu lao động ở Hàn Quốc.

Nhờ đó chị Huyền biết tin và thông báo đến công an. Chiều 25-2, lực lượng công an bắt Hời tại Bến xe trung tâm Đà Nẵng khi hắn vừa trốn ở TP.HCM trở về.

Lực lượng công an tìm kiếm thi thể nạn nhân và vật chứng nhưng đã quá lâu nên chưa có kết quả.

Đội thợ lặn chuyên nghiệp cùng các phương tiện, thiết bị đã được huy động để truy tìm nhưng chưa có kết quả. Do mực nước sâu và dòng chảy xiết ra biển nên thi thể và vật chứng có thể trôi ra biển. Lực lượng chứng năng cũng đã tìm kiếm dọc bờ biển giáp Thừa Thiên – Huế và Quảng Nam nhưng chưa có kết quả.

Do thời gian vụ việc xảy ra đến lúc phát hiện hơn 20 ngày nên cơ quan công an chưa thu giữ được vật chứng nào. Vì vậy, Phòng CSHS CATP. Đà Nẵng ra thông báo về việc truy tìm tang vật vụ án gồm: 1 ba lô đeo vai du lịch màu xanh đen, vứt vào trong thùng rác tại trước nhà số 667 Ngô Quyền (P.An Hải Bắc, Q.Sơn Trà), 3 áo thun nữ ngắn tay màu trắng, 1 quần lửng nữ màu hồng; 1 mũ vải nữ rộng vành màu hồng in hoa màu đỏ vứt vào thùng rác trên đường Ngô Quyền (P.Thọ Quang, Q.Sơn Trà); khoảng 20 quyển sách giáo khoa và vở dành cho học sinh lớp 2 ghi tên Bùi Thị Uyển N. và một số đồ dùng khác vứt vào trong nhiều thùng rác tại nhiều địa điểm trên đường Ngô Quyền.

Công an TP.Đà Nẵng cũng gửi thông báo đến Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế và Quảng Nam về việc truy tìm vật chứng cùng tử thi ở địa bàn ven biển giáp ranh với TP.Đà Nẵng. Công an TP.Đà Nẵng cần tìm một bọc áo mưa được buộc kín miệng bao bằng dây ni lông màu đỏ, bên trong là 2 bao tải màu trắng. Trong bao tải là một tử thi nữ khoảng 8 tuổi, mặc áo thun dài tay màu xanh lơ, quần thể thao màu tím than có sọc trắng và 2 cục đá nặng 10kg.

Công an TP.Đà Nẵng kính đề nghị công an các đơn vị, địa phương và tổ chức, cá nhân nào phát hiện được những vật chứng và tử thi có những đặc điểm trên thì thông báo về số điện thoại 069.4260111 hoặc 0905.135722 để phối hợp xử lý, giải quyết.

Bình luận (0)

Lên đầu trang