Bắt kẻ chuyên bẻ khoen cửa để trộm tài sản

Thứ Tư, 06/03/2019 08:43  | Minh Thắng

|

(CAO) Trong lúc tên trộm chưa kịp tẩu thoát thì cảnh sát đặc nhiệm xuất hiện, khống chế bắt gọn cùng tang vật là 3,2 triệu đồng và 2 ĐTDĐ hiệu Oppo và Samsung.

Lúc 11 giờ 30 ngày 4-3, tổ tuần tra hình sự đặc nhiệm của Đội cảnh sát hình sự Công an quận 9, TPHCM đang làm nhiệm vụ tại địa bàn phường Phước Bình thì phát hiện đối tượng Trần Kim Phụng (SN 1990, ngụ xã Thạnh Phú, huyện Cờ Đỏ, TP. Cần Thơ) vừa có hành vi lấy trộm tài sản tại phòng trọ số 5, khu phố Bến Cát, do chị Lý Thị Kim Yến (SN 1996) làm chủ.

Trong lúc Phụng chưa kịp tẩu thoát thì cảnh sát đặc nhiệm xuất hiện, khống chế bắt gọn cùng tang vật là 3,2 triệu đồng và 2 ĐTDĐ hiệu Oppo và Samsung.

Tại cơ quan công an, Phụng đã khai nhận hành vi phạm tội.

Trước đó, vào khoảng 7 giờ sáng cùng ngày, Phụng một mình điều khiển xe máy BS: 16N4-6106 đi từ nơi ở trọ quận 2 sang quận 9 tìm nhà dân sơ hở đột nhập lấy trộm tài sản.

Sau nhiều giờ rảo quanh, Phụng đến khu nhà trọ ở khu phố Bến Cát rình rập thì phát hiện phòng trọ số 5 khóa cửa trái bên ngoài, biết rằng chủ phòng trọ đi vắng nên Phụng quay ra dẫn xe phương tiện vào khu nhà trọ.

Tại đây, Phụng đã dùng kiềm bẻ khoen cửa, đột nhập vào trong lục lọi lấy tài sản có giá trị. Khi đã lấy được tiền và điện thoại, Phụng quay ra chuẩn bị lên xe tẩu thoát thì bị cảnh sát đặc nhiệm phát hiện, khống chế bắt giữ.

Phương tiện gây án

Về phía bị hại, sau khi khóa cửa phòng đi làm đến trưa cùng ngày thì chị Yến nhận được tin báo phòng của chị bị trộm đột nhập, nhưng rất may là cảnh sát đặc nhiệm đã kịp thời bắt trộm nên chị rất vui mừng và lập tức đến Công an quận 9 làm việc để nhận lại tài sản.

Phòng trọ của chị Yến bị Phụng bẻ khoe khóa cửa đột nhập
Đối tượng Trần Kim Phụng bị đặc nhiệm bắt quả tang

Quá trình điều tra mở rộng, đối tượng Phụng còn khai nhận vào khoảng thời gian cuối tháng 2-2019, đã đến đường 14, phường Phước Bình, quận 9 dùng kiềm bẻ khóa cửa phòng trọ công nhân lấy trộm 1 laptop hiệu Dell mang về phòng trọ ở quận 2 cất giấu.

Hai ngày sau, Phụng dùng điện thoại của bạn gái đăng lên mạng xã hội Zalo rao bán laptop thì được một người đàn ông tên Phú mua với giá 3,5 triệu đồng. Qua khảo sát, 2 chiếc điện thoại của chị Yến có giá trị trên 2 triệu đồng.

Với hành vi trên, Cơ quan CSĐT Công an quận 9 đã ra quyết định tạm giữ hình sự đối tượng Trần Kim Phụng để tiếp tục điều tra làm rõ về hành vi trộm cắp tài sản.

Một cán bộ điều tra của Đội cảnh sát hình sự Công an quận 9 cho biết, để phòng ngừa trộm đột nhập phòng trọ khoắn tài sản, các công nhân, người lao động thuê phòng trọ không nên để tiền và tài sản có giá trị ở phòng, các chủ nhà trọ cũng nên trang bị hệ thống camera an ninh để giữ gìn khu nhà trọ được an toàn, khi xảy ra trộm giúp công an dễ dàng điều tra, truy bắt có hiệu quả.

Bình luận (0)

Lên đầu trang